Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Cách Làm Túi Tài Lộc
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- 5 lá bắp cải, 150g thịt lợn băm, 10g rong biển khô (có thể bỏ qua hoặc thay bằng nguyên liệu khác), 50g cà rốt, 30g bí đỏ, 6 củ hành lá (để làm dây buộc), 3g tinh bột bắp.

- Nước tương, muối, dầu hào, đường, tiêu.

Cách Làm:

    Bước 1: Đun sôi nước trong nồi, thêm xíu dầu ăn cùng muối vào. Sau đó, cho lá bắp cải và hành lá vào chần mềm. Riêng bắp cải chần mềm hơn, còn hành chần nhanh để giữ được độ dai của lá. Sau khi chuyển màu xanh đậm hơn thì vớt ra chậu nước đá rồi để riêng.
    


    

    Bước 2: Cà rốt thái hạt lựu nhỏ hoặc băm nhỏ tùy ý. Thêm cà rốt, 1 thìa dầu hào, 1/2 thìa cà phê tiêu, 1/2 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê muối và 1 thìa nước tương vào thịt lợn băm. Trộn đều nguyên liệu. Thêm tinh bột bắp để phần nhân kết dính tốt hơn.
    

    

    Bước 3: Lá bắp cải lược bỏ phần cuống và gân lá quá dày. Cho một lượng nhân thịt nhất định vào. Buộc túm lại và dùng hành lá cuốn tạo thành chiếc túi. Làm tương tự với các túi còn lại. Sau đó, đặt các "Túi tài lộc" vào xửng hấp và hấp trong 13 phút thì tắt bếp và đặt sang một bên.
    

    

    Bước 4: Bí đỏ thái hạt lựu. Cho chút nước vào nồi, thêm bí và xíu muối vào và đun sôi. Cho đến khi bí chín và nhuyễn tạo thành súp sền sệt. Sau khi đặt các túi bắp cải thịt lợn vào đĩa. Rưới phần súp bí đỏ này lên trên.
    

    

    Thành phẩm: Món "Túi tài lộc" không chỉ có màu xanh đẹp mắt mà hương vị cũng rất thơm ngon, không hề ngán. Đây là món ăn bạn có thể thêm vào thực đơn ngày Tết để tăng thêm sự đa dạng cũng như may mắn. Với các nguyên liệu thân thiện cho sức khỏe, có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa tốt, món ăn này hứa hẹn sẽ "càn quét" khắp các mâm cỗ trong ngày Tết.
    

    

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Cách Làm Túi Tài Lộc

Cách Muối Dưa Mắm Đu Đủ

Cách Làm Phá Lấu Tai Heo Lưỡi Heo

Xôi Lá Dứa Kẹp Bánh Tàn Ong

Cách Làm Trứng Ngâm Nước Tương

Đậu Hũ Dồn Thịt