Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Tết Này Hãy Làm Món "Túi Đựng May Mắn" Đẹp Mắt, Ngon Miệng Thay Cho Lời Chúc Năm Mới
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1 cây lạp xưởng, 100g thịt nạc vai băm, lượng đậu Hà Lan thích hợp, 250g gạo nếp, đậu phụ 250g, 200g thịt ba chỉ xông khói, lượng ngô hạt thích hợp, 1/2 củ cà rốt, 2-3 cây nấm hương, lượng vừa phải các nguyên liệu gia vị (dầu hào, nước tương, rượu nấu ăn), hành lá xắt nhỏ, 1 nắm lá cẩm.

Cách Làm:

    Bước 1: Bạn rửa sạch lá cẩm (hoặc có thể thay thế bằng nước hoa đậu biếc; nếu không thích thì bạn có thể bỏ qua khâu tạo màu cho gạo) sau đó cho vào nồi nước sôi đun để lấy màu tím. Để nước lá cẩm nguội khoảng 40 độ thì cho gạo nếp đã vo sạch vào ngâm. Bạn ngâm gạo khoảng 2-3 tiếng, sau đó vớt ra, xả lại với nước sạch rồi để thật ráo. Đậu phụ bạn đem cắt miếng hình chữ nhật (hoặc hình vuông) sau đó đem chiên phồng.
    


    

    

    Bước 2: Thịt ba chỉ xông khói bạn cắt thành các khối nhỏ (tách riêng phần mỡ và nạc). Lạp xưởng, nấm hương đã ngâm, cà rốt đem xắt miếng hình hạt lựu. Tiếp theo bạn cho phần mỡ thịt ba chỉ xông khói vào chảo đun ở lửa nhỏ đến khi thấy có mỡ chảy ra. Tiếp đó lần lượt cho thịt nạc vai, lạp xưởng, ngô, đậu Hà Lan, cà rốt, nấm hương vào đảo đều. Sau đó, cho gạo nếp đã ngâm lá cẩm vào xào cùng. Nêm thêm chút dầu hào, nước tương, rượu nấu ăn vào. Xào một lúc thì cho thêm hành lá xắt nhỏ vào. Sau đó tắt bếp, lấy nguyên liệu vừa xào ra tô.
    

    Bước 3: Đậu phụ sau khi chiên và để nguội, bạn dùng dao cắt bỏ một bên. Tiếp đó bạn dùng mũi dao rạch từ phía đường vừa cắt bỏ để tạo rỗng bên trong miếng đậu phụ. Sau đó bạn dùng thìa cho gạo nếp cùng các nguyên liệu đã xào vào từng miếng đậu phụ. Làm cho tới khi hết nguyên liệu.
    

    

    Bước 4: Tiếp đó, bạn đặt từng miếng đậu phụ nhồi gạo nếp vào xửng. Sau đó hấp trong khoảng 8-10 phút kể từ khi nước sôi. Trong trường hợp bạn muốn phần vỏ giòn thì có thể dùng bánh chiên phồng Pani puri của Ấn Độ, đem chiên lên. Còn phần nguyên liệu gạo nếp xào thì hấp trước rồi cho vào từng phần vỏ bánh.
    

    Món ăn hoàn thành có màu sắc rất bắt mắt, nổi bật giữa bàn ăn. Sự kết hợp giữa đậu phụ, gạo nếp, lạp xưởng cùng các nguyên liệu khác tạo nên một món ăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn phù hợp với bữa cơm gia đình trong ngày đoàn viên. Tạo hình của món ăn giống một chiếc túi (hoặc bao tải) đựng đầy những may mắn, an lành như lời chúc gửi tới từng thành viên trong gia đình hoặc các vị khách tới thưởng thức bữa cơm ngày Tết.
    

    Chúc các bạn thành công và đón năm mới rực rỡ!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Tết Này Hãy Làm Món "Túi Đựng May Mắn" Đẹp Mắt, Ngon Miệng Thay Cho Lời Chúc Năm Mới

Nem Thính Rong Sụn Siêu Ngon

Cách Làm Tai Heo Ủ Muối

Cải Muối Chua Giòn

Cách Làm Xúc Xích Bạch Tuột

Cách Nấu Xôi Đậu Xanh