Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Cơm » Ngày Giáp Tết, Nấu Cơm Thế Này Vừa Tiết Kiệm Thời Gian Lại Ngon Và Ôn Được Cả "Bầu Trời Kí Ức"
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1 phần má đùi gà, 1 củ khoai lang loại vừa, 5 cây nấm hương, nửa củ hành tây, lượng gạo đủ nấu 2 chén cơm, 250ml nước dùng gà (hoặc nước lọc pha bột cốt gà), 1/2 thìa cà phê muối, một chút bột tiêu, một ít dầu mè, 1 thìa cà phê tinh bộ bắp.

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt gà mua về dùng muối và gừng chà xát rồi rửa sạch lại với nước, sau đó thấm khô bằng khăn bếp. Tiếp đó, thái thịt gà thành các miếng vừa ăn ướp với chút xíu muối, tiêu và tinh bột bắp. Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch sau đó thái hạt lựu và ngâm qua nước có pha chút muối để tránh thâm. Nấm hương ngâm nở mềm rồi thái lát mỏng. Hành tây xắt sợi nhỏ theo chiều ngang. Đặt chảo lên bếp, cho một chút dầu mè vào đun nóng rồi thêm gạo cùng nấm hương vào, xào cho dậy mùi thơm. Tiếp theo bạn chuyển vào nồi cơm điện và cho một lượng nước dùng gà vừa đủ vào.
    


    

    Bước 2: Sau đó thêm khoai lang cắt khối nhỏ vào rồi ấn nút nấu. Kế tiếp bạn cho một chút dầu vào chảo, thêm hành tây và xào thơm rồi cho thịt gà vào, đảo đều tay cho đến khi thịt gà đổi màu, gần chín thì nhấc ra. Lúc này cơm đã chín, bạn cho phần thịt gà, hành tây vừa xào vào, dùng đũa nhẹ nhàng đảo đều để các nguyên liệu lẫn vào nhau. Sau đó ấn lại nút nấu một lần nữa.
    

    

    

    

    Bước 3: Khi nồi cơm báo hiệu đã chín bạn rắc thêm chút hành lá hoặc rau mùi xắt nhỏ vào. Lấy cơm ra tô là có thể thưởng thức.
    

    Món cơm độn khoai lang và thịt gà hoàn thành với thao tác đơn giản, ai cũng có thể làm được. Trong quá trình nấu, gạo được hấp thụ phần nước dùng gà và vị ngọt của khoai lang, nên có kết cấu bóng mịn và ngọt mềm. Món ăn thơm mùi gạo và khoai lang nên tạo được ấn tượng hoài cổ với người được thưởng thức nhất là những người đã từng trải qua thời kỳ ăn cơm độn trong quá khứ. Bên cạnh đó, với phần thịt gà và nấm tạo nên hương vị đậm đà và thơm ngon hơn.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món cơm độn khoai lang và thịt gà!
    

Source: afamily

Video liên quan về Món Cơm hay Ngày Giáp Tết, Nấu Cơm Thế Này Vừa Tiết Kiệm Thời Gian Lại Ngon Và Ôn Được Cả "Bầu Trời Kí Ức"

Cách Làm Cơm Cuộn Trứng

Cách Làm Cơm Chiên Tóp Mỡ

Cơm Chiên Hải Sản

Cơm Chiên Dương Châu

Cơm Gà Chưng Gừng