Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Mùa Đông, Chị Em Dùng Món Này Uống 2 Lần/Tuần Vào Bữa Sáng Để Dưỡng Và Giữ Ẩm Cho Da, Thao Tác Làm C
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1/2 củ mài, 50 gam gạo đen, 6 quả táo đỏ, 6 quả nhãn khô (hoặc long nhãn) và 3 miếng đường nâu nhỏ.

Cách Làm:

    Bước 1: Gạo đen sau khi vo sạch, ngâm trong nước ở nhiệt độ phòng một lúc. Lưu ý khi làm món này cho bữa sáng thì bạn có thể ngâm gạo từ tối hôm trước, để qua đêm. Gạo đen hay còn gọi là gạo tím hoặc gạo cẩm. Đây là loại gạo bổ huyết, thích hợp cho phụ nữ ăn với mục đích chăm tóc đen, bổ huyết, dưỡng ẩm da với màu tím đậm và có tác dụng chống oxy mạnh mẽ. Hàm lượng mangan, kẽm, đồng trong gạo đen cao gấp 3 lần gạo bình thường. Ngoài ra, gạo đen còn chứa vitamin C, T, chất diệp lục, anthocyanin, carotene, đây đều là những chất dinh dưỡng cần thiết cho việc sản sinh khí huyết.
    


    Bước 2: Bạn đeo găng tay vào rồi dùng dao gọt vỏ củ mài, rửa sạch và cắt thành từng miếng nhỏ. Củ mài vốn chứa nhiều thành phần có lợi cho da như vitamin C, vitamin E và các loại khoáng chất. Những dưỡng chất này có thể giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong, hỗ trợ làm giảm quá trình lão hóa, cải thiện độ đàn hồi và làm mờ các vết thâm.
    Lưu ý: Miếng củ mài bạn không nên thái quá dày vì khi cho vào máy làm sữa hạt sẽ khó đánh nhuyễn.
    
    

    Bước 3: Rửa táo đỏ nhiều lần bằng nước ấm. Dùng kéo cắt đôi, bỏ hạt rồi thái thành từng dải. Như người ta thường nói: "Nếu muốn có làn da đẹp hơn, hãy thêm táo đỏ vào món ăn". Việc tiêu thụ táo đỏ thường xuyên sẽ tăng cường lá lách và dạ dày, nuôi dưỡng khí huyết, đồng thời giữ ẩm và cải thiện vẻ ngoài của da.
    

    Bước 4: Nhãn khô bạn bóc bỏ vỏ, rửa sạch bằng nước ấm. Nếu bạn dùng long nhãn thì bỏ qua bước này. Long nhãn vốn là nguyên liệu rất tốt giúp bổ khí huyết.
    

    Bước 5: Đổ các nguyên liệu đã sơ chế vào máy làm sữa hạt. Tiếp theo thêm một lượng nước ngâm gạo đen thích hợp vào. Vì gạo đen đã được vo sạch nên nước ngâm gạo đen bạn có thể dùng cho vào, và bạn cũng tận dụng được triệt để nhiều chất dinh dưỡng hơn. Khi lượng nước đủ 900ml thì bạn đậy nắp và chọn chế độ nấu sữa trong khoảng 25 phút.
    

    Bước 6: Khi chế độ nấu sữa hoàn thành, bạn mở nắp ra, cho thêm đường nâu vào, khuấy một lúc cho đến khi tan hoàn toàn. Sau khi món sữa củ mài, gạo đen hoàn thành bạn chuẩn bị một ly sạch, làm ướt miệng ly sau đó rắc chút hoa mộc lên. Rót sữa củ mài, gạo đen vào ly là có thể thưởng thức.
    Lưu ý: Đường nâu là loại đường thô chưa tinh chế, giữ lại được nhiều vitamin và khoáng chất như canxi, kali, sắt và magie. Sắt là một trong những khoáng chất quan trọng giúp cải thiện khí huyết bằng cách hỗ trợ sản xuất và duy trì số lượng hồng cầu khỏe mạnh trong máu, có tác dụng xua tan cảm lạnh và làm ấm bụng. Khi bổ sung đường nâu vào cơ thể sẽ giúp phụ nữ có thêm chất sắt, làm giảm vấn đề thiếu khí huyết (đặc biệt là trong giai đoạn kinh nguyệt). Do đó, bạn cần mua được đúng loại đường nâu thật nhé!
    

    

    Với món sữa củ mài, gạo đen này thao tác để bạn chuẩn bị chỉ khoảng 5 phút còn lại là máy làm sữa hạt sẽ "phụ trách" hoàn toàn. Món này sau khi hoàn thành sẽ có hương vị mịn mượt và ngọt ngào. Mặc dù được làm từ những nguyên liệu đơn giản nhưng mỗi loại đều là "vũ khí bí mật" để phụ nữ bổ sung năng lượng, khí huyết giúp bản thân mình luôn xinh đẹp, trẻ trung. Nếu bạn ăn thường xuyên, làn da của bạn cũng sẽ được cải thiện và vòng eo của bạn sẽ thu nhỏ lại.
    

    

    Chúc các bạn thành công và có làn da đẹp với món sữa củ mài, gạo đen nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Mùa Đông, Chị Em Dùng Món Này Uống 2 Lần/Tuần Vào Bữa Sáng Để Dưỡng Và Giữ Ẩm Cho Da, Thao Tác Làm C

Cách Làm Tương Cà Đơn Giản

Bí Quyết Làm Pate Gan Béo Thơm Không Bị Hôi

Cách Làm Kim Chi Củ Cải

La Gu Bò

Cách Làm Snack Khoai Tây Phồng Bong Bóng Bên Trong Dễ Dàng