Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Mì Phở » Mùa Đông Mưa Lạnh, Bữa Sáng Làm Ngay Tô Mì Này Ăn Vừa Ngon Lại Đủ Đầy Dinh Dưỡng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Nguyên liệu làm bò hầm: 500g thịt bò, 1 gốc hành baro (hoặc nửa củ hành tây), vài củ hành tím, 3 lát gừng, 100g nước tương, 3g đường, 3-5 cái hoa hồi, 1 gói gia vị nấu phở, một ít tiêu nguyên hạt.

Nguyên liệu nấu mì: 100g mì tươi, lượng nước vừa phải, 1/2 củ cải trắng, lượng muối vừa phải, chút bột tiêu.

Cách Làm:

    Bước 1: Ngâm thịt bò trong nước ít nhất 2 giờ sau khi mua để loại bỏ huyết dư và tạp chất. Sau đó vớt ra, thấm sạch nước, thêm 100g nước tương vào và ngâm khoảng 2-3 giờ. Sau đó chuyển thịt vào nồi áp suất điện, thêm gốc hành baro, gừng, hành củ, tiêu, đường, gói gia vị nấu phở. Bạn có thể thêm tương đậu nành để hương vị đậm đà hơn.
    Thêm nước vào ngập thịt bò khoảng 5cm. Sau khi cho vào bật chế độ nấu phù hợp. Tùy thuộc vào chế độ, loại nồi mà bạn có thể hầm thịt bò trong khoảng 15-45 phút. Mình dùng nồi instant pot nên thời gian nấu chỉ mất khoảng 15 phút.
    


    

    

    

    Bước 2: Hết thời gian, bạn lấy thịt bò ra, cho vào ngăn mát tủ lạnh để thịt chắc lại và dễ thái hơn. Sau đó, lấy thịt bò ra và cắt thành từng lát.
    Mẹo: Để tiết kiệm thời gian cho bữa sáng, bạn có thể làm món thịt bò hầm nước tương này vào lúc rảnh. Sau đó với nước cốt hầm và thịt bò bạn hãy chia thành các phần nhỏ, đóng gói lại rồi cấp đông. Như vậy buổi sáng bạn chỉ việc lấy ra khỏi ngăn đông và nấu mì là xong.
    

    Bước 3: Củ cải gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi cắt củ cải thành lát mỏng. Hành lá cắt nhỏ. Cho nước vào nồi, đun nóng, luộc củ cải trắng trước rồi vớt ra, sau đó cho mì vào luộc chín. Với mì tươi bạn luộc khoảng 5 phút là chín.
    

    

    Bước 4: Bạn cho mì đã luộc vào tô rồi thêm củ cải trắng thái lát, hành lá băm và thịt bò vào. Lấy một lượng nước cốt hầm thịt bò cùng với lượng nước nóng vừa đủ cho vào nồi. Nêm thêm với một chút muối và hạt tiêu, đun sôi làm nước dùng. Sau đó bạn chan nước dùng vào tô mì. Vậy là bạn đã có một tô mì bò nóng hổi, thơm ngon nhất thế giới vào bữa sáng mùa đông lạnh và mưa.
    

    
    Một tô mì bò nóng hổi vào bữa sáng hay trưa cuối tuần được bạn đích thân vào bếp nấu sẽ gây ấn tượng ngay với người thân trong gia đình. Nước dùng ngọt thơm mùi gia vị thảo mộc, sợi mì mềm, có những miếng thịt bò to trông vô cùng hấp dẫn. Thịt bò hầm mềm, thấm đều nước tương, hòa quyện cùng mùi thơm của các gia vị khác. Củ cải giòn ngọt, sợi mì mềm, dai, không bị bở và phần nước dùng đậm đà chỉ cần ngửi thôi đã không thể cầm lòng.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!
    

Source: afamily

Video liên quan về Món Mì Phở hay Mùa Đông Mưa Lạnh, Bữa Sáng Làm Ngay Tô Mì Này Ăn Vừa Ngon Lại Đủ Đầy Dinh Dưỡng

Cách Làm 3 Món Mì Nhật Udon, Ramen, Soba Ngon Đậm Chất

Cách Nấu Mì Hải Sản Udon Tươi Ngon Chính Gốc Người Nhật.

Cách Nấu Món Miến Gạo Ngon Bổ & Nhanh Chóng

Cách Nấu Mì Đuôi Bò Tứ Sắc Ngon Tuyệt Vời

Cách Làm Mì Quảng Trộn