Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Cách Làm Thịt Bò Nấu Rau Mầm Đá
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

200g thịt bò, 300g rau mầm đá, 2g muối, 1g baking soda, 10g bột bắp, 10g rượu nấu ăn, 15g dầu ăn, 5g hành lá thái nhỏ, 5g dầu mè, 700g nước nóng.

Cách Làm:

    Bước 1: Rau mầm đá rửa sạch rồi thái lát dày khoảng 5mm. Thịt bò rửa sạch thái lát dày khoảng 2-3mm. Cho thịt bò vào bát rồi thêm 1g muối, 1g baking soda, 10g bột bắp, 10g rượu nấu ăn và 5g dầu ăn vào trộn đều. Đun nóng chút dầu ăn trong nồi, cho gốc hành thái nhỏ vào xào thơm, tiếp đó cho rau mầm đá vào xào trong khoảng 2 phút.
    


    Bước 2: Đổ nước nóng vào rồi cho thịt bò đã ướp vào. Sau đó đun ở lửa vừa cho đến khi nước trong nồi sôi. Khi nước sôi thì thêm 1g muối, hành lá thái nhỏ và dầu mè vào rồi tắt bếp.
    

    Món canh thịt bò nấu rau mầm đá có vị ngọt thơm tươi mát kết hợp với những lát thịt bò có giá trị dinh dưỡng cao tạo nên một món ăn ngon miệng. Đặc biệt món canh này mà ăn vào mùa đông, trong mùa cúm sẽ giúp thanh nhiệt, kích thích thèm ăn và bồi bổ cơ thể cực kỳ hiệu quả.
    

    Lưu ý: Món canh này có vị thanh nhẹ, thơm nên nêm gia vị không cần quá nhiều cũng không quá đậm. Thịt bò thái thành từng lát mỏng, càng mỏng càng tốt, không thái dọc thớ, thêm bột bắp và bột baking soda để làm mềm thịt. Khi thịt trong nồi đổi màu, thịt sẽ chín ngay, không cần nấu lâu.

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Cách Làm Thịt Bò Nấu Rau Mầm Đá

Ruột Heo Khìa Nước Dừa

Lần Đầu Làm Bánh Mì Dân Tổ Ngon Thiệt Sự

Cách Nấu Và Chế Biến Đậu Gà

Cách Làm Snack Rong Biển Gạo Lứt Chà Bông

Cách Nấu Xôi Lá Dứa Nước Cốt Dừa Mềm Dẻo,Thơm Ngon