Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Món "Thạch Collagen" Làm Từ Da Lợn Cực Đẹp Đón Tết, Ăn Không Chỉ Ngon Mà Còn Giúp Dưỡng Da Căng Mịn
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- Da lợn (số lượng thực tế dựa vào nhu cầu sử dụng), rượu nấu ăn, baking soda, gừng, hành lá, hoa hồi

Cách Làm:

    Bước 1: Da lợn mua về mang rửa sạch, cho vào nồi nước. Thêm 1 thìa rượu nấu ăn và đun sôi. Sau khi da lợn sôi, luộc khoảng 10 phút săn lại thì vớt ra. Để nguội chút rồi lạng bỏ phần mỡ thừa bám ở da lợn. Tiếp đó, rửa sạch.
    


    

    Bước 2: Thái da lợn đã luộc chín thành những sợi nhỏ vừa ăn. Kích thước và chiều dài sợi phụ thuộc vào sở thích của bạn. Da lợn có thể cắt thành những sợi dài hoặc sợi ngắn khác nhau. Tuy nhiên, chúng thường được cắt thành sợi nhỏ để tiện khi làm thạch collagen sẽ đẹp mắt hơn. Cho da lợn đã thái nhỏ vào bát, thêm 10g baking soda và bóp đều. Tiếp đó rửa sạch chúng một lần nữa.
    

    

    Bước 3: Cho da lợn đã xử lý sạch sẽ vào một chiếc nồi sạch. Đổ nước ngập mặt, khoảng gấp đôi hoặc gấp 3 lượng da lợn. Thêm vào đó vài miếng gừng, cọng hành lá cuộn, 4 bông hoa hồi, 1/2 thìa cà phê muối, có thể thêm 1 thanh quế nhỏ. Hầm lửa nhỏ trong khoảng 1 giờ để da lợn tiết hết phần tinh chất.
    

    

    Bước 4: Sau thời gian hầm, mở nắp vung và vớt hết phần bọt loại bỏ đi. Gắp bỏ gừng và hoa hồi, hành. Để phần da lợn nguội bớt rồi mang đổ vào khay.
    

    

    Bước 5: Trong hai khay da lợn, một khay giữ nguyên và một khay cho vào đó 2 thìa nước tương nhạt, khuấy đều. Cách chia như vậy nhằm tạo hương vị khác nhau, một mặn một nhạt để đa dạng món ăn. Sau đó để nguội hẳn và giữ trong ngăn mát khoảng 5 giờ. Tiếp đó, mang thạch collagen da lợn ra cắt lát mỏng vừa ăn. Chấm cùng với nước chấm pha tùy ý.
    

    

    Thành phẩm: Thạch collagen da lợn trong và mịn, miếng thạch đẹp đẽ và không bị đục. Muốn món thạch trong, không bị đục thì cần vớt bọt thường xuyên.
    

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Món "Thạch Collagen" Làm Từ Da Lợn Cực Đẹp Đón Tết, Ăn Không Chỉ Ngon Mà Còn Giúp Dưỡng Da Căng Mịn

Cách Làm Mắm Chưng Thịt Trứng

Cách Làm Đậu Hủ Sốt Cay

Cách Làm Rau Muống Muối Chua Đơn Giản Nhất

Cách Nấu Cari Bò Thơm Ngon Đậm Đà

Cách Nấu Súp Đùi Gà Với Khoai Tây