Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Mì Phở » Bữa Sáng Mùa Đông Mà Làm Món Mì Bò Ngon Thế Này Cho Cả Nhà Thưởng Thức Thì Không Gì Tuyệt Bằng!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

500g thịt bắp bò, 2 bó mì tươi Trung Quốc, 1/2 cây hành baro, 5 tép tỏi, 2 cánh hoa hồi, 1 nhánh gừng, 10 hạt tiêu nguyên hạt, 1 thìa muối.

Nguyên liệu gia vị ướp thịt bò

1 thìa dầu hào, 2 thìa xì dầu, 1/2 thìa đường, 2 thìa rượu gạo, một chút tiêu đen.

Nguyên liệu trang trí món ăn

1 hoặc 2 cây cải chíp, 2 cây hành lá, 1 quả ớt (có thể bỏ qua).

Nguyên liệu nước dùng

800ml nước, 1/2 thìa muối.

Cách Làm:

    


    Bước 1: Thịt bắp bò mua về rửa sạch sau đó dùng khăn bếp thấm khô nước. Cắt thịt bò thành từng miếng vuông 5cm. Dùng mặt dao ấn dập tỏi, cắt gừng thành các lát mỏng và cắt rồi chẻ hành baro làm đôi. Chuẩn bị một bát nhỏ sau đó cho dầu hào, xì dầu, đường, rượu gạo, tiêu đen vào khuấy đều để được hỗn hợp sốt ướp thịt.
    

    

    Bước 2: Cho hành baro, gừng, tỏi, hoa hồi và hạt tiêu vào hộp chịu nhiệt/ khay sứ. Tiếp theo cho thịt bò vào rồi rưới đều phần nước sốt đã trộn ở trên lên.
    

    Bước 3: Tiếp theo bạn dùng giấy bạc bọc hộp chịu nhiệt/ khay sứ lại. Sau đó bạn đặt khay thịt bò lên vỉ nướng của nồi chiên không dầu có chức năng hấp. Tùy vào công suất và chế độ hấp của từng loại nồi mà bạn hấp thịt bò trong khoảng thời gian từ 60-70 phút. Hoặc nếu nhà bạn dùng lò vi sóng có chức năng hấp thì hãy sử dụng để hấp thịt bò nhé. Thời gian hấp cũng tùy thuộc vào công suất loại lò mà bạn có.
    

    

    Bước 4: Bạn đặt nồi lên bếp, thêm 1,5 lít nước và một chút muối vào nồi. Đun sôi nước ở mức lửa cao sau đó thả mì vào và đun sôi trong 3 phút. Trong quá trình luộc mì bạn dùng đũa khuấy nhẹ. Sau khi đã luộc mì xong thì bạn vớt ra lưới lọc. Nếu không có mì tươi bạn hãy dùng mì trứng thay thế cũng được nhé.
    Mẹo: Trong quá trình luộc mì có thể hình thành bọt bột từ mì. Vậy nên bạn hãy chuẩn bị 1 cốc nước lạnh, đổ vào nồi luộc mì trước khi vớt mì ra. Với phần mì tươi đông lạnh, trước khi nấu bạn nên để ở nhiệt độ phòng để mì tan hết đá.
    

    

    Bước 5: Sau khi thịt bò đã hấp xong, bạn lấy ra cho vào nồi. Thêm vào khoảng 800ml nước, muối và cải chíp rồi đun sôi ở mức lửa cao trong khoảng 3-4 phút thì tắt bếp.
    

    Bước 6: Tiếp theo bạn cho mì đã luộc vào tô. Sau đó chan nước dùng và các nguyên liệu cải chíp, thịt bò vào tô mì. Thêm chút hành lá thái nhỏ và trang trí vài lát ớt lên trên. Như vậy là món mì bò thơm ngon đã hoàn thành.
    

    Như vậy là không quá cầu kì bạn đã hoàn thành được tô mì bò thơm ngon, bổ dưỡng lại an toàn vệ sinh cho bữa sáng. Phần nước dùng của món mì bò được tận dụng từ chính nước cốt hấp thịt bò nên ngọt từ vị thịt tự nhiên. Khi kết hợp thêm với các nguyên liệu gia vị như hành, tiêu, hoa hồi càng làm tăng thêm hương vị đậm đà. Chưa cần thưởng thức, chỉ cần ngửi mùi thôi là đã không "cầm lòng" được rồi! Sợi mì của món ăn là mì tươi nên mềm nhưng dai, sần sật. Cuối cùng là thịt bắp bò, được hấp trong thời gian dài nên mềm nhưng có mỡ và gân, dai dai mềm mềm, tan ngay đầu lưỡi. Bữa sáng có tô mì bò như thế này thì còn gì tuyệt vời hơn!
    

     Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món mì bò nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Món Mì Phở hay Bữa Sáng Mùa Đông Mà Làm Món Mì Bò Ngon Thế Này Cho Cả Nhà Thưởng Thức Thì Không Gì Tuyệt Bằng!

Cách Làm Mỳ Ý Chay Xào Rau Củ

Cách Làm Mì Ý Sốt Bò Bằm

Cách Nấu Hủ Tiếu Nam Vang

Cách Làm Mỳ Thủ Công

Cách Làm Mì Giòn Xào Trứng