Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Lạ Miệng Món Trứng Chiên Giòn, Ai Ăn Cũng Thích Mê!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

4 quả trứng, 100gr thịt heo xay, 1/2 củ hành tây, 100gr bột chiên giòn, 100ml sữa tươi không đường, 5gr bơ lạt và các loại gia vị (dầu hào, bột húng quế, sốt mayonnaise, muối, hạt tiêu xay).

Cách Làm:

    Đầu tiên, bạn hãy luộc chín 3 quả trứng rồi bóc vỏ, cắt quả trứng làm đôi. Vét lấy lòng đỏ, cho vào bát. Trong khi đợi luộc trứng, bạn bóc vỏ hành tây, rửa sạch và thái thành miếng nhỏ dạng hạt lựu.
    


    
    Bắc chảo lên bếp và đun chảy 5gr bơ lạt. Khi bơ tan hoàn toàn, bạn cho hành tây và thịt heo xay vào cùng 1 thìa cà phê muối, 1 thìa canh dầu hào và đảo đều tay trên lửa lớn khoảng 3 phút.
    

    Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp thịt heo xay vừa xào chín vào bát đựng lòng đỏ trứng đã luộc cùng 1 thìa cà phê bột húng quế, 1-2 thìa canh sốt mayonnaise, 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu xay. Đeo găng vào và trộn thật kỹ để các nguyên liệu và gia vị tan đều, quện vào nhau.
    

    Bạn nhồi hỗn hợp lòng đỏ trứng vừa trộn vào phần lòng trắng. Chú ý nhồi thật khéo, như vậy món trứng chiên giòn mới đẹp.
    

    
    Tiếp theo, bạn đổ bột chiên giòn ra đĩa. Đập 1 quả trứng còn lại vào bát và khuấy đều để lòng trắng, lòng đỏ quện vào nhau. Sau đó, bạn lăn các quả trứng nhồi nhân thịt vào bát trứng sống và đĩa bột chiên giòn.
    

    Giờ thì đổ khoảng 300-400ml dầu ăn vào chảo, đợi cho dầu nóng già và thả các viên trứng đã nhồi nhân, lăn bột vào, chiên trên lửa lớn cho đến khi thấy vỏ trứng vàng thì tắt bếp. Vớt trứng ra đĩa có lót giấy thấm dầu để loại bỏ bớt dầu thừa.
    

    Vậy là bạn đã hoàn thành xong món trứng chiên giòn rồi đấy. Làm theo công thức này, bạn sẽ có ngay món ăn vừa ngon lạ, vừa đủ chất để bữa cơm gia đình thêm phần thi vị. Bạn có thể chấm món trứng chiên giòn này với nước mắm tỏi ớt, hoặc pha sốt chấm với tương ớt - tương cà - sốt mayonnaise theo tỷ lệ tùy thích.
    Chúc bạn và gia đình có bữa ăn ngon với món trứng chiên giòn này nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Lạ Miệng Món Trứng Chiên Giòn, Ai Ăn Cũng Thích Mê!

Cách Làm Cá Hồi Chiên Giòn Sốt Mật Ong

Cách Làm Tai Heo Sốt Thái

Cách Nấu Miến Xào

Cách Nấu Thịt Thỏ Xào Lăn

Nui Xào Bò