Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Làm Bữa Sáng Đơn Giản Mà Thơm Ngon Đủ Chất, Thao Tác Chưa Tới 10 Phút Là Xong
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

200gr đậu phụ (1 bìa đậu), 4 quả trứng, 2-3 lát thịt xông khói, 1 chiếc xúc xích (không bắt buộc), 1 nhánh hành lá, phô mai Mozzarella dạng sợi (số lượng tùy theo sở thích) và các loại gia vị (muối, nước mắm, hạt tiêu xay).

Cách Làm:

    Đầu tiên, bạn bỏ gốc hành lá, rửa sạch và thái nhỏ. Thịt xông khói và xúc xích (nếu có) thái thành dạng miếng hạt lựu nhỏ.
    


    Rửa sạch đậu phụ, dùng giấy ăn thấm hết nước trên miếng đậu rồi cho vào bát, dằm nhỏ.
    

    Bạn đập 4 quả trứng vào bát, nêm thêm 1 thìa cà phê muối, 1 thìa canh nước mắm, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu xay và khuấy đều để lòng đỏ, lòng trắng và các loại gia vị quện vào nhau.
    Tiếp theo, bạn xịt 1 lớp dầu ăn mỏng vào lòng chảo rồi lót các tờ giấy nến chồng lên nhau, bao kín lòng chảo là được. Bật bếp với mức nhiệt/lửa lớn để làm nóng chảo. Khi đã cảm nhận được hơi nóng từ lòng chảo, bạn giảm lửa và đổ hỗn hợp trứng khuấy cùng gia vị vào.
    

    Bạn đợi khoảng 1 phút để trứng bắt đầu chín tới thì thêm đậu phụ đã dằm nhỏ vào, dùng đũa dàn đều phần đậu phụ. Sau đó, rắc xúc xích (nếu có) và thịt xông khói đã thái nhỏ lên, rồi phủ thêm 1 lớp phô mai Mozzarella dạng sợi và hành lá đã thái nhỏ nữa. Bạn giảm lửa, đậy vung chảo lại và om khoảng 4 phút là trứng sẽ chín hoàn toàn.
    

    Cuối cùng, bạn chỉ cần mở vung, cầm vào phần giấy nến là có thể nhấc món đậu phụ hấp trứng phủ phô mai ra khỏi chảo rồi. Bóc lớp giấy nến và cắt thành miếng nhỏ là có thể thưởng thức được rồi.
    

    Bạn thấy đấy, món đậu phụ hấp trứng phủ phô mai này làm rất nhanh và đơn giản. Thành phẩm béo ngậy nhờ lớp phô mai dai dẻo phủ bên trên, đậu hũ và trứng bên dưới vẫn giữ được độ mềm, núng nính.
    Tùy vào sở thích và khẩu vị cá nhân mà bạn có thể chấm món đậu phụ hấp trứng phủ phô mai này với tương ớt, tương cà hoặc hỗn hợp tương ớt - tương cà - sốt mayonnaise pha theo tỷ lệ tùy thích.
    Chúc bạn và gia đình có bữa ăn ngon miệng với đậu phụ hấp trứng phủ phô mai này nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Làm Bữa Sáng Đơn Giản Mà Thơm Ngon Đủ Chất, Thao Tác Chưa Tới 10 Phút Là Xong

Tôm Hùm Hấp Bia

Gà Hấp Ngũ Vị

Giò Gà Nấm Hương

Gà Hấp Trái Bưởi

Cá Hấp Kỳ Lân