Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Bữa Cơm Mùa Đông Làm Món Thịt Ba Chỉ Sốt Tỏi Vừa Dễ, Ăn Lại Ngon Đậm Đà Và Thơm Nức
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1kg thịt ba chỉ dày 5cm, một chút muối, một chút tiêu đen, một chút dầu ô liu.

Thành phần nguyên liệu làm sốt tỏi:

4 thìa canh tỏi băm nhỏ, 1 thìa canh bơ, 3 thìa canh mật ong, 1 thìa canh nước cốt chanh, một chút bột mùi tây.

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt ba chỉ mua về rửa sạch, thấm khô nước rồi cắt thành các dải dày đều nhau. Sau đó cắt thành các miếng hình vuông có kích thước khoảng 4cm. Tiếp theo bạn rắc chút muối và hạt tiêu rồi thoa dầu ô liu lên các miếng thịt.
    


    Bước 2: Đặt thịt lên khay nướng của nồi chiên không dầu, mặt da thịt ba chỉ hướng xuống dưới. Sau đó bạn cho khay nướng vào nồi chiên và đóng lại. Cài đặt chế độ nướng thịt ở 175 độ C và thời gian khoảng 10 phút. Hoặc bạn cũng có thể áp chảo thịt đến khi thịt có màu hơi vàng ở các cạnh.
    

    

    Bước 3: Sau khi nướng thịt xong, bạn cho vào khay sứ, đậy giấy nhôm lên trên và để trong khoảng 5 phút nhằm đảm bảo nhiệt được truyền đều vào thịt.
    

    Bước 4: Cho bơ và tỏi băm vào chảo đun nóng rồi xào cho đến khi dậy mùi thơm. Tiếp theo bạn cho thêm mật ong và nước cốt chanh, bột mùi tây vào đun trong khoảng 1-2 phút là hoàn thành nước sốt. Bạn lưu ý nước sốt đạt tiêu chuẩn khi tỏi chuyển sang màu vàng và nước sốt hơi dính nhé!
    

    Bước 5: Cắt thịt ba chỉ đã nướng và được ủ trong giấy nhôm thành từng miếng vừa ăn, xếp ra đĩa. Tiếp đó bạn rưới nước sốt lên trên và thưởng thức. Bạn lưu ý hãy đổ nước sốt lên ngay khi hoàn thành và lúc nước sốt vẫn nóng nhé.
    

    Món thịt ba chỉ hoàn thành được nướng nhanh vừa đủ chín rồi ủ trong giấy nhôm nên giữ được nhiệt cho tới tận khi rưới phần nước sốt nóng hổi lên. Mùi thơm từ phần sốt tỏi kèm mùi tây thơm nức được xào với bơ nên béo ngậy, đậm đà. Từng miếng thịt ba chỉ ngọt ngon, mọng nước do nướng nhanh, vừa đủ chín hơi sém cạnh chứ không giòn khô. Tất cả hương vị của món ăn quyện vào với nhau ngon tuyệt cú mèo. Món thịt ba chỉ sốt tỏi này ăn ngon khi còn nóng ấm, rất phù hợp với những bữa cơm mùa đông, giúp đổi cho gia đình bạn.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Source: afamily

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Bữa Cơm Mùa Đông Làm Món Thịt Ba Chỉ Sốt Tỏi Vừa Dễ, Ăn Lại Ngon Đậm Đà Và Thơm Nức

Bún Gạo Xào Chay

Cách Làm Gà Rán Khoai Tây Chiên

Tàu Hủ Xào Thịt

Cá Mè Vinh Chiên Xù

He Rừng Xào Lá Giang