Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Dễ Dàng Làm Món Bánh Nếp Thơm Ngon Mà Không Cần Chiên, Hấp Hay Nhào Bột
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

300g bột gạo nếp, 60g tinh bột bắp, 2 thìa canh đường, 600ml sữa, 25g hạt mè đen, 25g hạt mè trắng, 150g lạc, 100g bơ.

Cách Làm:

    Bước 1: Lạc bạn rửa sạch với nước rồi cho vào lò nướng hoặc nồi chiên không dầu rang chín. Nếu bạn không có 2 thiết bị này thì hãy rang lạc bằng chảo hoặc sử dụng lò vi sóng nhé! Mè đen và mè trắng bạn cũng rang chín.
    


    Bước 2: Sau khi rang lạc chín, bạn để nguội rồi chà xát để loại bỏ lớp vỏ. Cho lạc và vừng vào máy xay thực phẩm, xay nhỏ. Tiếp theo bạn cho thêm một thìa đường vào và trộn đều. Khi hỗn hợp lạc và mè trộn xong bạn cho ra đĩa.
    

    Bước 3: Trộn bột gạo nếp và tinh bột theo tỷ lệ 5:1, thêm 1 hoặc 2 thìa đường vào (hoặc tùy khẩu vị mà bạn có thể cho thêm hoặc bớt lượng đường). Tiếp đó đổ một lượng sữa thích hợp vào (khoảng 600ml) khuấy đều để được hỗn hợp sánh. Bạn thử bằng cách dùng phới đánh nhúng vào và giơ lên có thể nhỏ giọt bột sệt là được.
    

    

    Bước 4: Cho một ít bơ vào chảo, đun cho chảy ra. Sau đó cho phần hỗn hợp bột và sữa vào. Đun hỗn hợp trên lửa lớn rồi dùng phới dẹt hoặc thìa khuấy đều trong suốt quá trình đun. Khi phần hỗn hợp trong nồi chuyển trong và bắt đầu đặc lại thành khối thì tiếp tục dùng phới trộn đều cho đến khi khối bột chín kỹ thì có thể tắt bếp. Lấy bột ra, cho vào bát tô.
    

    

    Bước 5: Sau khi bột nguội, bạn đeo găng tay thực phẩm rồi kéo căng khối bột bánh ra. Khi được kéo căng, bột bánh sẽ dẻo hơn và có độ đàn hồi tốt hơn. Lúc này bạn dùng kéo cắt dải bột thành từng miếng nhỏ, thả vào đĩa lạc và mè. Bạn lăn từng viên bánh phủ sao cho phủ lạc và mè khắp bề mặt. Trong quá trình lăn bánh qua lớp lạc mè xay bạn cũng vê tròn, tạo hình cho viên bánh. Sau đó bạn cho từng viên bánh nếp ra đĩa là có thể thưởng thức được rồi.
    

    

    Như vậy là chỉ qua vài thao tác nhanh gọn là bạn đã hoàn thành xong món bánh nếp. Bánh nếp này được làm với những nguyên liệu dân dã, dễ kiếm. Món bánh nếp khi ăn sẽ cảm nhận được phần bột mềm, dẻo và rất thơm mùi bơ sữa. Thêm vào đó là lớp vừng với mè rang bùi ngậy. Trong tiết trời se lạnh bạn làm món bánh nếp này rồi uống trà sữa hay cà phê đều rất thích hợp. Các bạn hãy cùng thử và thưởng thức nhé!
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Dễ Dàng Làm Món Bánh Nếp Thơm Ngon Mà Không Cần Chiên, Hấp Hay Nhào Bột

Chè Bưởi

Chè Nếp Khoai Môn

Cách Làm Chè Hạt Sen Long Nhãn

Hướng Dẫn Làm Chè Rau Củ Thơm Ngon

Cách Làm Chè Mè Đen