Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Muối Dưa Bắp Cải Mà Cho Thêm Loại Nguyên Liệu Này Vào Thì Món Ăn Sẽ Thơm Ngon Hơn
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

500gr bắp cải - 1 củ cà rốt - 1 muỗng canh muối - 2 lá nguyệt quế cỡ nhỏ.

Cách Làm:

    Bước 1: Rau bắp cải bạn thái nhỏ, loại bỏ phần lõi. Sau khi thái bắp cải xong bạn mang rửa sạch qua 3-4 lượt nước rồi để cho thật ráo. Cà rốt bạn gọt vỏ rồi thái sợi.
    


    Bước 2: Cho bắp cải và cà rốt vào một âu lớn. Rắc muối lên bắp cải và cà rốt, trộn đều để muối ngấm vào phần rau củ, tiết ra nước. Bạn cứ đảo qua đảo lại phần nguyên liệu và ướp trong khoảng 2 giờ.
    Mẹo: Nếu bạn muốn món dưa bắp cải bớt mùi nồng thì có thể cho thêm vào vài lát tỏi khi trộn các nguyên liệu.
    

    Bước 3: Trong quá trình ướp nguyên liệu dưa bắp cải, bạn chuẩn bị một lọ thủy tinh dung tích 1,5 lít đem khử trùng bằng cách luộc với nước sôi. Sau đó cho rau bắp cải cà rốt vào, nén chặt để ép không khí. Sau khi cho hết phần rau bắp cải cà rốt vào thì bạn phủ lá nguyệt quế lên trên. Trong quá trình bạn trộn và ướp rau bắp cải cà rốt sẽ tiết ra nước. Tuy nhiên khi cho vào lọ nếu lượng nước không đủ ngập mặt dưa bắp cải thì bạn có thể hòa thêm chút xíu muối vào nước rồi hòa tan sau đó cho vào.
    

    Bước 4: Đậy nắp hũ dưa bắp cải lại thật kín để nhanh lên men. Tốt nhất bạn dùng hũ đựng có nắp được bọc gioăng cao su. Bảo quản dưa bắp cải ở nhiệt độ phòng mát. Sau khoảng 1-3 ngày là bạn có thể ăn. Nếu muốn tăng hương vị và các gia vị ngấm đều, đồng thời dưa có vị chua thì bạn để chín khoảng 4-5 ngày rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.
    Lưu ý: Để món dưa bắp cải ngon bạn nên để hũ dưa bắp cải ở nơi thoáng mát, nhiệt độ không có sự chênh lệch. Sau 2-3 ngày thì món dưa sẽ bắt đầu chín, vừa độ ăn thì bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh và bảo quản được khoảng 2-3 tuần.
    

    Món dưa bắp cải muối sau khoảng 2-3 ngày sẽ có mùi thơm nhẹ của các nguyên liệu. Phần dưa bắp cải có màu sắc đẹp mắt xen lẫn giữa màu trắng xanh của bắp cải là màu đỏ của cà rốt. Cho lá nguyệt quế vào món dưa bắp cải sẽ giúp khử mùi nồng của rau củ, giúp món ăn thơm ngon, hấp dẫn hơn. Nếu muốn bạn có thể làm món dưa muối này với bắp cải tím, thêm rau răm và rau cần nước. Món dưa bắp cải khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ giòn ngọt, chua nhẹ ngon vô cùng. Món bắp cải muối khi mới ở độ xổi thì chấm với nước mắm chua ngọt rất đưa cơm. Còn khi lên men chua mà ăn kèm với thịt quay, cá kho thì ngon vô cùng.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Muối Dưa Bắp Cải Mà Cho Thêm Loại Nguyên Liệu Này Vào Thì Món Ăn Sẽ Thơm Ngon Hơn

Cách Nấu Ragu Gà Không Cần Gói Gia Vị Vẫn Lên Màu Đẹp

Thịt Ba Chỉ Làm Xá Xíu Cuộn Cải Thìa

Cách Làm Nước Tương Chấm Gỏi Cuốn, Bò Bía

Cách Làm Măng Nhồi Thịt

Cách Làm Chân Gà Trộn Xoài Chua Ngọt Giòn Sần Sựt