Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Canh » Món Canh Nấu Từ
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- 300g thịt bò, 2 củ cải trắng, 1 bông hoa hồi, 1 thảo quả, 1 nhánh gừng và 1 chút hành lá, vài cây rau mùi, dầu hào, nước tương, nước mắm, đường phèn, 2 lá nguyệt quế, 1 miếng quế chi, muối, rượu trắng

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt bò rửa sạch, cắt thành từng miếng vừa ăn. Cho thịt bò vào nước, thêm 3 lát gừng và 1 ít rượu trắng, đun sôi. Sau đó vớt ra rửa sạch bằng nước ấm. Làm như vậy sẽ giúp thịt bò không bị bọt khi hầm.
    


    
    Bước 2: Cho một ít đường phèn cùng dầu ăn vào nồi, đun trên lửa nhỏ, cho thịt bò vào xào. Thêm 1 thìa nước tương, 1 thìa dầu hào, 1 thìa nước mắm cho vừa ăn. Đảo đều sau đó cho nước ngập thịt bò. Lượng nước này chỉ cho 1 lần, không cho nước vào giữa chừng, bởi vậy bạn nên căn lượng nước cho hợp lý. Tiếp đó, cho thêm thảo quả, lá nguyệt quế, miếng quế chi, hoa hồi, 3 lát gừng, hành lá cùng 1 thìa rượu nấu ăn. Thảo quả, lá nguyệt quế, miếng quế, hoa hồi nên cho rất ít nếu không chúng sẽ bị nồng.
    

    Bước 3: Sau khi nước sôi, vặn lửa nhỏ và đun đến khi thịt bò mềm, thông thường khoảng 1 giờ. Nếu bạn dùng nồi gang hoặc nồi áp suất, thời gian sẽ nhanh hơn. Củ cải gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.
    

    Cho củ cải vào nồi thịt bò và đun nhỏ lửa trong vòng 30 phút nữa. Củ cải mềm và nhanh chín, thời gian đun củ cải có thể rút ngắn lại nếu bạn không muốn ăn củ cải mềm quá.
    

    Bước 4: Nêm nếm lại cho vừa miệng. Sau đó, rắc rau mùi cắt nhỏ vào là được.
    

    Thành phẩm: Thịt bò mềm, củ cải bùi và có vị ngọt tự nhiên. Ăn món này vào những ngày se lạnh mùa thu sẽ rất ấm bụng và giàu dinh dưỡng, giúp cơ thể chống lại cái lạnh của nhiệt độ giảm rất tốt.
    Chúc bạn thực hiện món ăn bổ dưỡng bò hầm củ cải trắng thành công!

Source: afamily

Video liên quan về Món Canh hay Món Canh Nấu Từ

Canh Bí Ngòi Nấu Tôm Thịt

Cách Nấu Canh Khổ Qua Tôm Xòe

Cách Nấu Canh Cá Hoa Chuối

Canh Củ Sen

Canh Bạch Tuộc