Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Cách Luộc Thịt Không Cần Nước Vừa Thơm Lại Mềm
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- 500g thịt ba chỉ, 1 quả táo, 1 củ hành tây, 3 tép tỏi (thêm 3 tép nữa đập dập băm nhỏ để pha nước mắm), 5 củ hành tím, 1 nắm hành xanh, 1 củ gừng, 800ml nước lọc, 800ml nước nóng già, muối, tiêu đen, đường, hạt nêm, ớt hiểm, ớt sừng, nước mắm.

Cách Làm:

    Bước 1: Hành tây mang lột vỏ ngoài, cắt lát nhỏ. Hành tím lột vỏ ngoài, thái lát. Tỏi thái lát mỏng. Hành xanh rửa sạch cắt khúc lớn. Gừng cạo vỏ, thái lát. Táo cắt lát mỏng.
    


    Bước 2: Đổ nước lọc và nước nóng vào chảo hoặc nồi lớn. Cho nửa thìa muối vào khuấy đều. Sau đó, cho thêm một ít hành tím cắt lát đập dập vào. Cho thịt ba chỉ vào nồi nước và ngâm khoảng 15 phút. Làm như vậy thịt vừa sạch lại không bị hôi.
    

    

    

    

    Bước 3: Sau khi ngâm vớt thịt ra, rửa qua nước hai lần cho sạch và để ráo. Cho vào thịt 1/3 thìa cà phê đường, 1/3 thìa cà phê hạt nêm, bóp đều sẽ giúp thịt đậm và ngọt hơn. Để thịt nghỉ khoảng 10 phút cho ngấm gia vị. Nếu bạn không thích cho gia vị trước có thể bỏ qua bước này.
    

    

    Bước 4: Trong lúc chờ thịt ngấm, chúng ta sẽ thực hiện nước mắm tỏi ớt để chấm thịt. Ớt sừng và ớt hiểm giã hoặc băm nhỏ cho vào bát cùng với phần tỏi băm nhỏ. Đổ vào đó 4 thìa nước mắm (định lượng nước mắm có thể thay đổi theo thực tế).
    

    

    Bước 5: Sử dụng nồi luộc thịt loại dày 5 lớp. Đầu tiên, lót lớp hành tây xuống trước, tiếp đó là táo thái lát, hành xanh cắt khúc, tỏi, hành tím, gừng. Không cho tất cả mà cho khoảng 2/3 các nguyên liệu.
    

    

    

    

    Bước 6: Đặt thịt ba chỉ vào, sau đó rải tiếp các phần nguyên liệu còn lại, phủ lên trên, lần lượt là hành tây, táo, hành xanh, tỏi, hành tím, gừng. Sau cùng, rắc lên trên hạt tiêu đen. Mặc dù không cho nước nhưng khi các nguyên liệu được làm chín bằng nhiệt, nước từ hành và táo tiết ra giúp nồi không bị cháy. Phần nước từ các loại rau tiết ra vừa giúp hơi nước đủ chín đồng thời làm thịt thơm và mềm hơn.
    

    

    

    Bước 7: Bật lửa lớn và khi nghe tiếng "xèo xèo" thì đậy nắp lại và đun lửa nhỏ khoảng 20-25 phút. Sau khi thịt luộc chín, nên để nghỉ khoảng 5 phút nữa để ủ thịt chín mềm và thơm hơn. Dùng dao sắc thái thịt miếng mỏng vừa ăn. Khi ăn, chấm cùng nước mắm tỏi đã chuẩn bị. Nếu bạn muốn dùng nước mắm chua ngọt, bạn có thể pha theo công thức nước mắm chua ngọt yêu thích.
    Chúc bạn thực hiện món thịt luộc không cần nước thành công!

Source: afamily

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Cách Luộc Thịt Không Cần Nước Vừa Thơm Lại Mềm

Bánh Ít Không Cần Bột Nếp

Gà Ủ Muối Hoa Tiêu

Bánh Bột Báng Đậu Tím

Xôi Vò

Gà Luộc Kiểu Ủ Muối