Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Thịt Nạc Vai Chế Biến Theo Cách Này Vừa Mềm Ngon Đậm Đà, Dễ Đến Mức Ai Cũng Làm Được
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thành phần cơ bản: 500gr thịt nạc vai - 1 nắm hẹ - 1/4 túi nấm kim châm - 1/4 củ hành tây - Một chút vừng rang - Một chút dầu ăn.

Thành phần sốt ướp thịt: 1,5 thìa canh tương đậu nành - 1 thìa canh xì dầu - 2 thìa canh siro bắp - 2 thìa canh rượu nấu ăn - 1/2 thìa canh đường - 1 thìa canh tỏi băm nhỏ - Một chút bột gừng - Một chút tiêu đen.

Thành phần sốt trộn rau ăn kèm: 1 thìa canh hạt vừng đen xay - 1 thìa canh bột hạt thông - 1 thìa canh xì dầu - 1/2 thìa canh đường - 1/2 thìa canh giấm - Một chút muối - Một chút tiêu đen.

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt nạc vai mua về rửa sạch sau đó dùng khăn bếp thấm khô nước. Cắt thịt nạc vai thành các miếng có độ dày khoảng 1.5cm. Đặt từng miếng thịt nạc vai lên thớt sau đó dùng dụng cụ (hoặc sống dao) dần đều lên bề mặt. Tiếp theo bạn cho các nguyên liệu gồm tương đậu nành, xì dầu, siro bắp, rượu nấu ăn, đường, tỏi băm nhỏ, bột gừng, tiêu đen vào 1 bát, trộn đều lên để được phần sốt. Sau đó phủ đều phần sốt lên từng miếng thịt và ướp trong khoảng 20 phút.
    Mẹo: Nếu bạn cho phần thịt đã ướp gia vị vào trong tủ lạnh và để qua đêm sẽ có hương vị đậm đà và mềm ngon hơn.
    


    

    

    

    Bước 2: Hành tây cắt thành từng sợi mỏng, ngâm vào nước lạnh, để ráo nước. Hẹ và nấm kim châm cắt thành từng khúc dài khoảng 5cm.
    

    

    Bước 3: Chuẩn bị 1 chiếc bát, sau đó cho vừng đen xay, bột hạt thông, xì dầu, đường, giấm, chút muối, tiêu đen vào rồi trộn đều để được phần sốt trộn rau ăn kèm. Tiếp đó bạn cho nấm kim châm, hành tây và hẹ vào tô, đổ phần nước sốt lên và trộn nhẹ nhàng.
    

    

    

    Bước 4: Đặt chảo lên bếp chờ nóng thì cho một chút dầu ăn vào. Cho thịt nạc vai đã ướp vào áp chảo chín đều 2 mặt. Sau đó bạn giảm nhiệt xuống mức vừa và nấu để thịt chín từ từ ở bên trong.
    

    

    

    Bước 5: Sau khi thịt đã chín, bạn cho ra đĩa và rắc hạt mè rang lên là xong. Trước khi ăn bạn cắt thịt thành miếng nhỏ vừa phải. Món thịt này ăn kèm với hành hẹ trộn rất ngon và bổ dưỡng.
    

    

    Món thịt áp chảo làm theo công thức này có màu vàng đẹp mắt, thơm mùi tương đậu nành đặc trưng của sốt ướp. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị mềm ngọt, đậm đà, béo vừa phải và không hề bị khô. Phần mỡ tự nhiên trong thịt nạc vai khi được áp chảo sẽ chảy ra tạo độ mềm ngọt mà không hề ngán cho món ăn. Gia vị tương đậu nành thấm vào từng thớ thịt, tạo nên kết cấu mềm hơn và hương vị thơm ngon đọng lại trong miệng rất ấn tượng.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn này nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Thịt Nạc Vai Chế Biến Theo Cách Này Vừa Mềm Ngon Đậm Đà, Dễ Đến Mức Ai Cũng Làm Được

Ốc Móng Tay Xào Sả Ớt

Chân Gà Chiên Giòn Siêu Ngon

Chả Chay Chiên

Bò Xào Đậu Rồng

Susu Xào Thịt Bò Xanh