Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Cách Làm Đậu Phụ Nhồi Củ Cải Thịt Băm Thơm Ngon
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

30g củ cải khô - 30g cà rốt - 30g thịt heo băm - 2 cây hành lá - 10 cành mùi tây (hoặc bạn có thể thay bằng hành lá) - 10 miếng đậu phụ nhỏ - 1 thìa canh dầu ô liu - Một chút muối và bột tiêu - 1 thìa canh xì dầu - 2 thìa canh đường - 300ml nước cá cơm (Bạn ngâm cá cơm khô với 2 bát nước ấm) - 1/2 thìa canh bột gừng - 2 thìa canh đường.

Cách Làm:

    Bước 1: Củ cải khô đem rửa sạch sau đó ngâm với nước trong khoảng 30 phút thì vớt ra, vắt ráo nước. Sau đó cắt củ cải khô thành khúc 2-3cm. Cắt cà rốt và hẹ cắt khúc dài 2cm.
    Mẹo: Với củ cải khô bạn nên ngâm trong nước ấm sẽ giúp nở và mềm nhanh hơn là ngâm với nước lạnh. Khi ngâm củ cải với nước ấm bạn chỉ cần ngâm khoảng 30 phút còn với nước lạnh thời gian có thể sẽ tăng lên gấp đôi.
    


    

    

    

    Bước 2: Đặt nồi nước lên bếp, đun sôi rồi chần rau mùi tây thật nhanh, sau đó xả qua nước lạnh và vắt kiệt nước. Đậu phụ bạn có thể mua những miếng vuông nhỏ đã được chiên sẵn hoặc mua đậu phụ tươi rồi về cắt miếng đem chiên vàng. Dùng dao rạch một bên miếng đậu phụ chiên thành hình túi, sau đó chần sơ qua để loại bỏ dầu.
    Lưu ý: Bạn chỉ cần chần rau mùi tây trong nước cho đến khi nó hơi mềm. Tuyệt đối không chần lâu vì sẽ khiến rau mùi tây mềm, không dùng thay thế cho dây buộc đậu được.
    

    

    

    Bước 3: Cho dầu ô liu vào chảo đun nóng, cho củ cải khô, thịt bằm, cà rốt, hành lá vào, nêm muối, bột tiêu rồi xào chín.
    Mẹo: Nếu bạn thích ăn cay, có thể cho thêm ớt tươi hoặc ớt bột vào xào cùng các nguyên liệu trên. Món ăn có vị cay cũng khá kích thích vị giác, và ngon miệng.
    

    

    
    

    

    Bước 4:Sau khi đã xào xong bạn nhồi vào từng miếng đậu phụ và buộc lại bằng cành mùi tây. Tiếp theo bạn đặt nồi lên bếp, cho các nguyên liệu gia vị gồm xì dầu, nước cá cơm, bột gừng, đường vào nồi rồi thả các "túi" đậu phụ vào, đun nhỏ lửa cho đến khi gần cạn nước dùng.
    Mẹo: Bạn có thể cho thêm một chút dầu ớt đỏ hoặc ớt bột vào phần nước dùng nếu muốn ăn cay. Để miếng đậu có thành phẩm sáng bóng, bạn hãy nấu tới khi nước dùng cạn còn sền sệt.
    

    
    

    

    

    Với món đậu phụ nhồi củ cải thịt băm bạn có thể cảm nhận được kết cấu tương tự như món đậu phụ nhồi thịt. Đậu phụ nhồi củ cải thịt băm sẽ có màu vàng đẹp mắt. Khi ăn sẽ có vị mềm thơm của đậu phụ kết hợp cùng với thịt băm đậm đà và củ cải giòn sần sật. Phần nước sốt có vị đậm đà rất kích thích vị giác. Món ăn nhìn tuy đơn giản nhưng rất ngon và lạ miệng. Món ăn này thực hiện cũng đơn giản nên ai cũng có thể làm được dễ dàng. Bạn có thể ăn đậu phụ nhồi củ cải thịt băm kèm với cơm và rau sống.
    

    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món đậu phụ nhồi củ cải thịt băm!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Cách Làm Đậu Phụ Nhồi Củ Cải Thịt Băm Thơm Ngon

Cách Làm Xôi Vị Tại Nhà

Cà Ri Gà

Chân Gà Sả Tắc Lá Chanh Và Nước Chấm Ngon Hết Sảy

Cách Nấu Món Cà Ri Gà Khoai Lang

Cách Nấu Xôi Chim