Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Thịt Thăn Heo Đem Chế Biến Theo Cách Này Thì Mềm Thơm Ngon Vô Cùng!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

100g thịt lợn thăn - 5g gừng - 1 củ tỏi - 70g măng luộc - 3 hoặc 5 cây măng tây tùy thuộc to nhỏ - 1 thìa canh tinh bột (hoặc bột mì) - Lượng dầu ăn thích hợp - Một chút ớt đỏ thái chỉ (tùy thích) - Một chút vừng rang - 2 lá cải mù tạt - 1 thìa cafe xì dầu - 1/2 thìa canh đường - 1/2 thìa cafe dầu mè - Một chút bột tiêu.

Cách Làm:

    Bước 1: Băm nhuyễn thịt thăn heo, cho vào một tô. Gừng và tỏi băm nhỏ, thêm gia vị và cho vào tô thịt rồi trộn đều.
    


    

    

    Bước 2: Cắt măng và măng tây thành khúc dài 5cm rồi phủ một lớp áo tinh bột lên. Lớp áo tinh bột sẽ là lớp kết dính khi bạn bọc thịt lên măng tây và măng. Sau đó, bạn lấy 1 khúc măng tây và một khúc măng kẹp vào nhau rồi bọc thịt thăn heo băm lên.
    Mẹo: Vì phần thân gần gốc măng tây hơi cứng nên trước khi cuộn thịt lên thì bạn dùng dao gọt nhẹ lớp vỏ đi. Nếu không có măng luộc bạn có thể dùng nấm đùi gà (hay nấm sò vua) để thay thế.
    

    

    

    Bước 3: Cho một chút dầu ăn vào và dùng cọ láng đều khắp mặt chảo. Sau đó bạn cho thịt cuộn vào áp chảo cho đến khi có màu vàng nâu.
    

    

    Bước 4: Trải lá cải mù tạt ra đĩa, sau đó cho thịt cuộn lên trên, rắc ớt đỏ thái chỉ và hạt vừng lên trên để trang trí cho món ăn đẹp mắt và hấp dẫn hơn. Hãy thưởng thức món ăn này ngay khi còn nóng nhé!
    Mẹo: Ngoài lá cải mù tạt thì món thịt thăn heo cuộn măng và măng tây này bạn cũng có thể ăn kèm với các loại rau khác như rau xà lách, lá vừng... Hãy cuộn thịt bằng những loại rau đó và thưởng thức hoặc theo sở thích riêng của bạn.
    

    Thịt thăn heo cuộn măng và măng tây là món ăn dễ chế biến mà ngon miệng. Món ăn này có thể chấm với nước tương, mayonnaise, tương cà hoặc tương ớt,… tùy vào khẩu vị của mỗi người. Với mùi thơm, vị ngọt mềm của thịt thăn heo món ăn này rất thích hợp ăn kèm cùng các loại rau sống. Vị cay nồng của lá cải mù tạt rất hợp với thịt thăn heo cuộn măng và măng tây, bạn có thể cuộn thêm bún vào rồi thưởng thức. Hay đơn giản nhất là ăn cùng cơm nóng cũng rất ngon.
    

Source: afamily

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Thịt Thăn Heo Đem Chế Biến Theo Cách Này Thì Mềm Thơm Ngon Vô Cùng!

Bánh Mì Sandwich Cuộn Xúc Xích Phô Mai Chiên

Thịt Chiên Xù

Sake Cuộn Chiên Xù

Nấm Tuyết Xào Trứng

Gà Rán Giòn