Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Khi Hấp Cá, Khâu Đầu Tiên Là 'Ướp'? Sai Phương Pháp, Bảo Sao Thịt Cá Không Mềm Và Nặng Mùi
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cá, hành lá, gừng, xì dầu, dầu ăn, bia.

Cách Làm:

    Bước 1: Đầu tiên, bạn cạo sạch vảy cá, loại bỏ mang và màng đen nội tạng trên thành bụng rồi dùng dao khứa vài đường trên mình cá để thịt cá thơm ngon hơn, sau đó cho ra đĩa để ráo nước.
    


    Bước 2: Chuẩn bị các nguyên liệu gồm gừng được thái lát và thái sợi, hành lá thái một phần thành từng đoạn nhỏ, phần còn lại thái hạt lựu. Xếp một lớp hành lá cắt khúc và gừng thái sợi dưới đáy đĩa, cho cá lên trên, cho thêm hành lá thái nhỏ, gừng thái sợi vào bụng cá. Đồng thời cho những lát gừng vào những vết khứa trên mình cá, thêm một lượng bia vừa đủ vào nồi rồi bắt đầu cho cá lên hấp.
    

    Bước 3: Hấp cá trên lửa lớn khoảng 3 phút, vớt hết hành lá, gừng ở dưới đáy đĩa cho lên trên bề mặt cá. Tiếp tục hấp khoảng 4 phút, lúc này cho thêm một chút xì dầu, dầu ăn, vặn nhỏ lửa tiếp tục hấp chín, thêm chút rau mùi rồi thưởng thức.
    Mẹo khi hấp cá:
    

    Bước đầu tiên khi hấp cá không phải là ướp, nếu cho muối vào ướp cá thì sẽ khiến cá bị mất nước nghiệm trọng, thịt cá không được chắc và có mùi tanh nồng. Thông thường, sau khi hấp cá, chỉ cần đổ một lượng xì dầu, dầu ăn thích hợp lên trên là có thể kích thích hương vị của món cá hấp.
    Khi hấp cá cần cho nhiều hành lá và gừng thái sợi, vì hai loại gia vị này có thể khử sạch mùi tanh của cá và tăng mùi thơm cho cá, có thể làm cho cá thơm ngon hơn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Khi Hấp Cá, Khâu Đầu Tiên Là 'Ướp'? Sai Phương Pháp, Bảo Sao Thịt Cá Không Mềm Và Nặng Mùi

trứng cuộn

Xôi Trộn

Xôi Gấc Đỗ Xanh Đóng Khuôn

Ốc Bươu Luộc Coca Sả Ớt

Gà Ủ Muối Hoa Tiêu