Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Cá Hồi Ướp Muối Cùng Loại Củ Này Ăn Vừa Ngon Bày Tiệc Càng Đẹp
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

800g phi lê cá hồi rút sạch xương, 2 củ dền gọt vỏ, 2 quả chanh vàng, 3 thìa muối kosher thô (hạt to) - bạn có thể dùng muối biển hạt to, 2 muỗng canh đường nâu, 1/3 bát con rượu vodka hoặc rượu gin. Ngoài ra, các nguyên liệu khác kèm theo là 1 mớ thì là thái nhỏ, 1 mớ nhỏ ngải giấm (nếu không có bỏ qua), 2 muỗng canh củ cải ngựa bào nhỏ.

Cách Làm:

    Dùng 1 quả chanh vàng cắt lấy phần vỏ, thái nhỏ. Củ dền cắt nhỏ, xay nhuyễn 1 củ. Trong một bát nhỏ, trộn củ dền với vỏ chanh quện đều vào nhau. Có thể xay nhỏ chúng thêm một lần nữa cho nhuyễn mịn. Sau đó, trộn chúng với muối, đường và rượu.
    Cá hồi đặt úp mặt đã lọc da xuống. Có thể đặt trong khay hoặc đĩa ướp. Phủ đều lên bề mặt cá hồi phần hỗn hợp củ dền muối. Bọc kín cá hồi bằng lớp giấy nến, hoặc đậy kín trong hộp. Hoặc bạn có thể bọc cá bằng hai lớp màng bọc thực phẩm. Nói chung, làm sao để cá hồi tiếp xúc với không khí càng ít càng tốt. Sau đó, đặt cá hồi trong tủ lạnh khoảng 1 ngày.
    


    Sau thời gian trên, mang cá hồi ra, dùng thìa loại bỏ phần muối củ dền bám trên bề mặt cá hồi. Nhẹ nhàng rưới chút nước lên trên để rửa sạch phần muối còn sót lại.
    Trong một bát nhỏ, trộn các nguyên liệu khác như thì là thái nhỏ, xíu vỏ chanh vàng bào nhỏ, ngải giấm cắt nhỏ, củ cải ngựa bào nhỏ (nếu không có ngải giấm và củ cải ngựa có thể thay bằng hương thảo và mùi tây, cũng mang thái thật nhỏ). Sau khi làm sạch khay đựng, bạn cho cá hồi trở lại và rắc phần thảo mộc này lên trên. Bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm, đậy kín trong khay và làm lạnh thêm 24 giờ nữa.
    

    Ngày hôm sau là bạn có thể mang cá hồi ướp muối ra thưởng thức. Phần thảo mộc có thể không cần bỏ đi. Bạn vẫn giữ nguyên và cắt lát cá hồi mỏng vừa đủ để thưởng thức mà thôi.
    

    Phần ăn kèm cùng cá hồi, dựa vào sở thích và sự sáng tạo của bạn. Chẳng hạn một chút bánh mì nướng, vài lát chanh vàng thái mỏng, thì là tươi phủ lên, phô mai kem hoặc hành tây thái mỏng,...
    

    Chúc bạn có bữa ăn ngon và đẹp với món cá hồi ướp củ dền thành công nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Cá Hồi Ướp Muối Cùng Loại Củ Này Ăn Vừa Ngon Bày Tiệc Càng Đẹp

Lòng Nhồi Lòng Khìa Nước Dừa

Chuối Ngâm Chua Ngọt

Măng Muối Chua Ngọt

Dưa Giá Hẹ

Mứt Gừng