Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Cơm » Cũng Là Cơm Nắm Nhưng Làm Theo Cách Này Thơm Ngon Và Lạ Miệng Vô Cùng!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

200gr thịt bò thái lát mỏng (loại nhúng lẩu) - 100gr kim chi - 1 khúc bí ngòi - 1 khúc cà rốt - 2 bát cơm đầy - 1 thìa canh rượu nấu ăn - 1/2 thìa canh dầu ăn - 1 thìa cafe dầu mè - Một chút vừng nguyên hạt - Một chút muối và bột tiêu.

Nguyên liệu làm sốt cho thịt: 1 + ½ thìa canh xì dầu - 1 thìa canh rượu nấu ăn - 1 thìa canh siro bắp (hoặc nước đường) - 1/2 thìa canh dầu mè - Một chút bột tiêu.

Cách Làm:

    Bước 1: Đặt từng miếng thịt bò lên khăn bếp để loại bỏ máu. Sau đó cho vào tô sơ chế bằng cách rưới rượu nấu ăn với bột tiêu vào.
    


    Bước 2: Cho kim chi vào một âu nước để rửa phần gia vị muối. Sau đó vớt ra và vắt cho hết nước ở kim chi rồi tiến hành cắt thành miếng nhỏ. Bí ngòi và cà rốt cũng cắt thành miếng nhỏ hình hạt lựu.
    Mẹo: Với kim chi bạn nên sử dụng phần thân (cuống giòn) sẽ ngon hơn là sử dụng phần lá.
    

    Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo đun nóng. Tiếp theo bạn cho cà rốt, bí ngòi, kim chi cắt nhỏ vào xào, nêm chút muối, tiêu rồi xào chín các nguyên liệu.
    

    Bước 4: Cho rau đã xào, dầu mè và vừng nguyên hạt vào phần cơm nóng. Trộn thật đều các nguyên liệu. Sau đó bạn nắm hỗn hợp cơm thành những viên tròn vừa ăn. Tiếp theo bạn lấy từng lát thịt bò cuộn vào những viên cơm nắm. Làm lần lượt cho đến khi hết phần cơm và thịt bò.
    

    

    

    center>

    Bước 5: Lót giấy nướng lên khay sau đó đặt các viên cơm nắm cuộn thịt bò vào để chuẩn bị nướng. Nếu không có lò nướng bạn cũng có thể dùng nồi chiên không dầu để làm món ăn này nhé.
    

    Bước 6: Bật lò nướng ở mức nhiệt 180 độ và nướng các viên cơm nắm cuộn thịt bò trong khoảng 15 phút. Khi bạn nướng được 12 phút, thì kéo khay nướng ra, rưới nước sốt gia vị lên các viên cơm và tiếp tục quá trình nướng.
    Mẹo: Với các lò nướng có chế độ hẹn giờ thì bạn hãy bật lò nướng lần đầu hẹn giờ là 12 phút. Sau khi hoàn thành phần rưới gia vị bạn cho phần cơm nắm cuộn thịt bò vào nướng và bật hẹn giờ 3 - 5 phút là hoàn thành.
    

    

    Bước 7: Cho các viên cơm nắm cuộn thịt bò ra đĩa. Trước khi ăn bạn phết lại nước sốt một lần nữa và rắc vừng rang lên trên. Bạn cũng có thể cắt đôi nắm cơm và ăn.
    

    Cách làm cơm nắm cuộn thịt bò cũng khá dễ thực hiện với những nguyên liệu dễ dàng mua được. Chỉ trong một viên thành phẩm có đủ rau, thịt và cơm nên bữa cơm trở nên rất gọn nhẹ. Phần cơm nắm dẻo mềm, thịt bò đậm đà, kết hợp với các loại rau củ tạo thành món cơm thơm ngon, giàu dinh dưỡng.
    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món cơm nắm cuộn thịt bò!

Source: afamily

Video liên quan về Món Cơm hay Cũng Là Cơm Nắm Nhưng Làm Theo Cách Này Thơm Ngon Và Lạ Miệng Vô Cùng!

Cách Làm Cơm Chiên Gà Lúc Lắc

Cách Làm Món Cá Cơm Khô Sốt Cay Kiểu Hàn Quốc

Cách Làm Cơm Rang Bò Bằm Dưa Cải

Cơm Trộn Bibimbap Hàn Quốc

Cơm Chiên Trứng