Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Bữa Cơm Mùa Hè Ngon Miệng Và Bổ Dưỡng Hơn Khi Có Món Ăn Dễ Làm Này
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- 400g đậu phụ (bạn nên dùng đậu phụ cứng một chút sẽ giúp khi chiên dễ dàng hơn, ngoài ra nếu bạn muốn dùng đậu phụ mơ cũng được)

- 90ml nước, dầu mè, tương ớt, nước mắm, đường, 4 tép tỏi, 4 quả ớt sừng, 1 quả ớt chuông xanh, nửa củ hành tây, 1 quả ớt chuông đỏ, 80g hạt điều rang, chút hành lá cắt nhỏ.

Cách Làm:

    Bước 1: Nếu bạn sử dụng hạt điều chưa rang, bạn có thể nướng chúng trên chảo khô bằng lửa vừa cho đến khi chúng có màu nâu nhạt. Nếu bạn dùng loại rang sẵn thì chỉ cần bóc vỏ ngoài.
    


    Bước 2: Chúng tôi khuyến cáo bạn nên dùng đậu phụ cứng, tránh dùng đậu phụ trứng hoặc đậu phụ lụa vì chúng quá mềm, chiên vừa khó và không xốp giòn khi ăn. Cắt đậu phụ thành những khối vuông vừa ăn. Ớt chuông bỏ hạt, bỏ cuống, rửa sạch, cắt miếng vuông vừa ăn.
    Bước 3: Cho vào bát đậu phụ 2 thìa nước tương, 40ml nước. Trộn đều nhẹ nhàng để đậu phụ ngấm nước tương, để nghỉ khoảng 15 phút.
    

    Bước 4: Nếu tìm mua được loại tương ớt Thái bạn có thể dùng chúng, còn không hãy dùng loại tương ớt bạn thích. Dùng 3 thìa tương ớt, 1 thìa dầu mè, 2 muỗng canh nước tương, 1 thìa nước mắm, nửa thìa đường và 50ml nước khuấy đều trong bát. Đây chính là phần nước sốt cho món đậu phụ xào hạt điều.
    

    Bước 5: Hãy dùng chảo chống dính để đảm bảo kết cấu món ăn ngon nhất có thể. Đun nóng dầu, thêm tỏi thái lát mỏng và ớt sừng cắt lát vào, xào đến khi có mùi thơm. Nếu bạn thích cay hãy cho thêm loại ớt Thái. Thêm đậu phụ đã ướp vào. Phần nước tương còn dư thừa trong bát thì để lại. Nấu trên lửa vừa đến khi sôi nhẹ.
    

    Bước 6: Đến khi các miếng đậu có màu nâu nhạt, đảo đều các mặt. Cho nước sốt đã chuẩn bị vào, thêm ớt chuông. Xào tầm 30 giây, cho hành tây vào. Tiếp đó là thêm hành lá cắt nhỏ và hạt điều đã rang chín vào. Đảo đều lần cuối và nhấc ra khỏi bếp.
    

    Bước 7: Món đậu phụ xào hạt điều này ăn nóng ngon cơm, bạn có thể ăn kèm cơm trắng.
    

    Lời nhắn:
    - Đừng nấu hành tây và ớt chuông quá chín, hãy giữ chúng giòn một chút khi ăn sẽ ngon hơn.
    - Bạn có thể tăng phần nước sốt để chúng đậm đà hơn.
    - Thêm hạt điều vào sau cùng và chắc chắn rằng bạn sẽ ăn luôn nếu không chúng sẽ bị ngấm nước và trở nên ỉu, mất độ giòn của hạt điều.
    - Bạn có thể thêm bột ớt khô để tăng độ cay lẫn màu sắc rực rỡ cho món ăn.
    

    Nếu bạn thích công thức này, hãy trổ tài cho người thân và bạn bè cùng thưởng thức. Ngoài ra, hãy thử gia vị khác để biến tấu món đậu phụ của mình thêm ngon và lạ miệng, chẳng hạn như thay đường bằng mật ong,...
    Chúc bạn thực hiện món đậu phụ xào hạt điều thành công!

Source: afamily

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Bữa Cơm Mùa Hè Ngon Miệng Và Bổ Dưỡng Hơn Khi Có Món Ăn Dễ Làm Này

Sò Huyết Xào Me

Bò Xào Hành Tây

Sụn Gà Rang Muối

Bao Tử Cá Xào Khóm

Sườn Cọng Ram Mặn