Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Kho » Nếu Bạn Muốn Ăn Thịt Kho Mà Sợ Béo Ngậy Thì Hãy Thử Cách Này. Thịt, Rau Được Kết Hợp Với Ít Dầu Và Đ
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

400g thịt ba chỉ, 2 củ khoai tây, 1 củ cà rốt.

Gia vị: 2 cánh hoa hồi, 1 củ gừng già, 1 nhánh hẹ, 1/3 thìa canh nước tương, 3 thìa cà phê giấm trắng, muối một lượng vừa đủ và một ít dầu ăn.

Cách Làm:

    1. Cắt ba chỉ lợn thành từng miếng cỡ 2 cm, rửa sạch khoai tây và cà rốt, gọt vỏ và cắt khoai tây thánh miếng vừa ăn và để riêng. Rửa sạch gừng già và lá hẹ, gừng cắt lát, hành lá thái nhỏ.
    


    2. Bắc chảo dầu lên lửa lớn, đổ ít dầu vào, đun đến khi dầu nóng 30% rồi vặn lửa nhỏ, cho hoa hồi và gừng thái lát vào phi thơm. Xào khoảng 2 phút khi các lát gừng khô.
    

    3. Trút các miếng thịt đã cắt vào và dàn đều dưới đáy chảo, sao cho các miếng thịt tiếp xúc với mặt chảo và đun nóng hoàn toàn. Sau đó vặn lửa vừa để chiên miếng thịt, mục đích là loại bỏ bớt mỡ thừa. Sau khi chiên vàng một mặt thì lật mặt còn lại.
    

    4. Sau khi chiên vàng đều hai mặt, bạn đổ giấm trắng vào chảo và xào trong 3 phút để thịt mềm ra, đồng thời khử bớt mùi tanh và làm bớt mỡ của thịt heo. Sau đó thêm nước tương và khuấy đều cho đến khi thịt ngả màu.
    

    5. Thêm 2 bát nước nóng và đun sôi ở nhiệt độ cao. Vặn lửa vừa và nấu thịt trong 20 đến 30 phút. Sau đó đổ các viên khoai tây, cà rốt vào và đun tiếp trong vòng 15 phút để các nguyên liệu chín hẳn và thơm ngon.
    

    6. Khi nước trong nồi sôi đến khi sánh đặc thì nêm chút muối cho vừa ăn, rắc hành lá cắt nhỏ vào đảo đều, tắt bếp bắc nồi ra, múc ra đĩa.
    

    

    Lưu ý:
    - Thịt ba chỉ sau khi chiên sẽ tiết ra nhiều mỡ. Khi xào hoa hồi và gừng ta không cần cho quá nhiều dầu. Bạn cũng có thể đổ một phần mỡ lợn chiên rồi mới thực hiện đổ giấm. Các này sẽ khiến món ăn này bớt bị ngấy.
    - Bạn phải dùng nước nóng để kho thịt. Nếu bạn sử dụng nước lạnh, khối thịt sẽ cứng ngay lập tức và khối thịt hầm sẽ không ngon.
    - Trong quá trình làm món ăn này không nên cho muối quá sớm, nếu không sẽ làm thịt ba chỉ bị mất nước, ảnh hưởng đến mùi vị. Chỉ cần cho vào trước khi bắc nồi ra khỏi bếp.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Kho hay Nếu Bạn Muốn Ăn Thịt Kho Mà Sợ Béo Ngậy Thì Hãy Thử Cách Này. Thịt, Rau Được Kết Hợp Với Ít Dầu Và Đ

Kho Quẹt

Bò Kho Chấm Bánh Mỳ

Thịt Lợn Kho Tiêu

Cá Rô Kho Nghệ

Lòng Gà Kho Tương