Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Thịt Lợn Chế Biến Kiểu Này, Ăn Vừa Mềm Vừa Thơm Ngon
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thịt ba chỉ 500g, 3 nhánh tỏi, 2 thìa nước tương, 1 thìa rượu nấu ăn, 1 thìa dầu hào, 1 chút hành lá, nửa thìa cà phê đường, nửa bát con gạo, 1 thìa cà phê bột ngũ vị hương.

Cách Làm:

    Cho gạo vào chảo khô rang đều ở lửa nhỏ. Đảo liên tục đến khi gạo chuyển màu vàng nhẹ. Để nguội, sau đó cho gạo vào máy xay nhuyễn hoặc giã tay đến khi nhỏ mịn. Phần thính gạo sau khi hoàn thành trộn cùng bột ngũ vị hương.
    


    
    Thịt ba chỉ cắt thành những lát mỏng đều nhau. Mẹo nhỏ giúp bạn cắt thịt dễ dàng hơn là đặt vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút trước khi cắt.
    

    
    Phần thịt ba chỉ dùng để hấp này cũng giống như làm món thịt ba chỉ luộc, không nên chọn phần mỡ nhiều quá. Bạn nên chọn phần ba chỉ cân đối giữa nạc và mỡ món ăn sẽ ngon hơn.
    

    Cho thịt đã thái mỏng vào bát. Thêm dầu hào, rượu nấu ăn, nước tương, tỏi bằm nhỏ. Trộn đều cho ngấm gia vị. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh chừng 45 phút đến 1 giờ. Bước này chính là chìa khoá giúp món thịt ba chỉ hấp tạo nên hương vị đậm đà.
    

    
    Cho thịt đã ướp vào bát. Đổ phần bột thính gạo đã chuẩn bị vào. Xóc đều cho bám đều vào thịt. Thêm nước vào nồi đun sôi đặt xửng hấp. Đặt thịt vào đĩa sâu lòng hoặc bát. Cho lên xửng hấp trong khoảng 40 phút là chín.
    

    
    Thời gian hấp thịt cũng rất quan trọng. Không nên quá dài kẻo thịt bị xác, nếu ít thời gian thịt chưa chín hết. Thời gian cần căn vừa tới để thịt vẫn chín mọng ngậm nước. Thành phẩm khi hấp xong thịt sẽ mềm ngon, ngậy nhưng không ngấy.
    

    Sau khi hấp chín, rắc chút hành lá cắt nhỏ lên trên sẽ hấp dẫn hơn. Món thịt ba chỉ hấp thính gạo chỉ với những nguyên liệu quen thuộc nhưng hương vị lại thơm ngon, đậm đà. Với cách ướp thịt ba chỉ với thính gạo như trên, bạn cũng có thể thử mang chiên, ăn cũng rất thơm ngon.
    Chúc bạn thực hiện món thịt ba chỉ hấp thính gạo thành công!

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Thịt Lợn Chế Biến Kiểu Này, Ăn Vừa Mềm Vừa Thơm Ngon

Cá Lóc Hấp Xì Dầu

Sườn Hấp Đông Trùng Hạ Thảo

Cá Bống Dừa Hấp Bầu

Ba Chỉ Hầm Nước Tương

Gà Hầm Trái Bí