Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Kho » Cách Kho Cá Trắm Cỏ Ngon, Thịt Mềm Không Có Mùi Tanh, Mở Nắp Ra Thơm Phức, Cả Nhà Siêu Ưng Ý
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Gia vị: dầu ăn, hành lá, hẹ tây, gừng, hành tây, ớt, lá vitex, tỏi, muối, tiêu, rượu nấu ăn, tinh bột, nước tương nhạt, giấm gạo, dầu hào, tương hột, xì dầu, đường.

Cách Làm:

    1. Cá trắm cỏ sau khi giết mổ, rửa sạch, nhớ rửa sạch màng đen trong dạ dày, đây là nguồn gây mùi tanh, sau khi làm sạch, chắt nước, đặt lên thớt, cắt bỏ trước đầu cá, sau đó dùng dao cắt thẳng từ đuôi cá cho đến khi chạm đến xương, sau đó đặt dao phẳng để cắt lát cá. Sử dụng phương pháp tương tự để đối phó với phía bên kia, nếu bạn cảm thấy phiền phức, bạn có thể nhờ ông chủ giúp đỡ khi mua cá.
    


    2. Cắt cá đã thái thành dải, cắt đôi đầu cá và loại bỏ răng cá. Thứ này rất tanh, nhiều người sẽ bỏ qua bước này nên mùi tanh nồng nặc. Sau khi sơ chế mọi thứ, đem rửa qua 2 lần nước sạch để rửa hết máu đọng, để ráo nước rồi ướp vào thố lớn, thêm chút hành lá và gừng, một thìa muối, chút tiêu, chút xíu rượu, và trộn đều ướp trong nửa giờ.
    

    3. Chuẩn bị thêm một ít tỏi và cắt nhỏ, gừng cắt lát, hành tây cắt khúc ở giữa rồi thái khúc, hành lá thái nhỏ.
    

    4. Sau khi ướp cá, vớt hành và gừng bên trong ra, sau đó cho một ít bột năng vào trộn đều, cá sau khi bọc trong bột năng có thể hãm nước lại, để cá có vị tươi và mềm hơn và không dễ chiên hỏng.
    

    5. Làm nóng chảo, cho nhiều dầu ăn hơn bình thường một chút, sau khi dầu nóng cho các miếng cá đã ướp vào chiên một lúc, vặn lửa vừa và nhỏ, chiên từ từ cho đến khi vàng đều hai mặt.
    

    6. Chuẩn bị nước sốt, cho 2 thìa xì dầu nhạt, nửa thìa giấm gạo, 1 thìa dầu hào, 1 thìa tương hột, một chút xì dầu, nửa thìa đường, nửa thìa muối vào một chiếc bát rỗng, khuấy đều.
    
    

    

    7. Chuẩn bị một chiếc chảo đun nóng, cho một ít dầu ăn vào, sau khi dầu nóng thì cho tỏi, gừng thái lát, hành tây vào phi thơm, sau đó cho cá đã chiên vào, dàn đều trong nước sốt đã chuẩn bị. Thêm một chai bia. Bia có chứa carbon dioxide, có thể làm cho cá hầm mềm hơn. Lượng bia vừa đủ để phủ cá. Sau đó đậy nắp và đun nhỏ lửa trong tám phút. Sau một khoảng thời gian rắc ớt xanh, đỏ và hành là món cá hầm thơm ngon đã sẵn sàng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Kho hay Cách Kho Cá Trắm Cỏ Ngon, Thịt Mềm Không Có Mùi Tanh, Mở Nắp Ra Thơm Phức, Cả Nhà Siêu Ưng Ý

Giò Heo Kho Tàu

Cách Làm Món Chân Giò Kho Nước Tương

Chân Gà Hầm Coca

Cá Nục Hấp Kho Măng

Cá Cam Kho Khóm