Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Làm Sinh Tố Dưa Hấu Cho Thêm Nguyên Liệu Này Sẽ Ngon Hơn Rất Nhiều Lại Còn Giúp Giảm Cân
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Dưa hấu: 1/8 quả (khoảng 800gr)

Nước đường: 2 thìa canh

Nước ép gừng (hoặc bột gừng): một chút

Nước cốt chanh: 1 thìa canh

Cách Làm:

    Bước 1: Dưa hấu đem gọt bỏ vỏ và hạt rồi cắt miếng vừa phải. Bên cạnh đó bạn có thể để lại vài lát dưa hấu hình tam giác, còn nguyên vỏ để trang trí cho thức uống sau khi hoàn thành.
    Lưu ý: Bạn hoàn toàn có thể để nguyên hạt dưa hấu vào xay cùng nếu thích. Bởi hạt dưa hấu cũng rất tốt cho sức khỏe. Theo The Times of India trong hạt dưa hấu có hàm lượng chất chống oxy hóa, nhiều chất dinh dưỡng và vitamin, giúp làn da đẹp hơn, giảm hình thành mụn trứng cá. Ngoài ra trong hạt dưa hấu có chứa kẽm, đây là một chất dinh dưỡng quan trọng cho hệ thống miễn dịch. Vì thế nếu không cảm thấy bất tiện thì hãy xay hạt dưa hấu cùng mà không cần lược bỏ chúng đi.
    


    Bước 2: Cho dưa hấu vào máy xay sinh tố.
    

    Bước 3: Tiếp theo là cho nước đường và bột gừng vào.
    Lưu ý: Nếu bạn muốn kết hợp dưa hấu với gừng để giảm cân thì không nên cho nước đường. Gừng bạn có thể thay bằng gừng tươi (khoảng 2gr).
    

    

    Bước 4: Kế tiếp, bạn vắt nước cốt chanh vào.
    

    Bước 5: Cuối cùng đậy nắp máy xay sinh tố và xay nhuyễn hỗn hợp dưa hấu cùng các nguyên liệu là xong. Bạn cũng có thể thêm đá vào để thưởng thức.
    Mẹo: Theo Natural nếu muốn giảm cân với thức uống này bạn hãy uống khi đói (nửa tiếng trước khi ăn sáng). Lưu ý không nên áp dụng với trường hợp có vấn đề về đường tiêu hóa/ bệnh dạ dày.
    

    Như vậy, chỉ với vài bước đơn giản bạn đã làm được ly sinh tố dưa hấu vừa có tác dụng giải nhiệt lại hỗ trợ giảm cân trong mùa hè này. Bạn lưu ý khi xay sinh tố dưa hấu xong hãy thưởng thức luôn để tránh giảm chất lượng của thức uống và tránh hao hụt lượng vitamin. Với một ly sinh tố với vị ngọt mát đặc trưng quyện cùng hương chanh thơm và vị ấm nồng của gừng chắc hẳn mọi người sẽ thích mê loại nước giải khát này đấy.
    Chúc bạn và cả nhà thưởng thức ngon miệng!
    

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Làm Sinh Tố Dưa Hấu Cho Thêm Nguyên Liệu Này Sẽ Ngon Hơn Rất Nhiều Lại Còn Giúp Giảm Cân

Thạch Rau Câu Dừa Non Lá Dứa

Chè Đậu Đỏ Thạch Sương Sáo

Sữa Chua Dẻo

Kem Chuối Lá Dứa

Sữa Chua Phô Mai