Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Cách Làm Thịt Sốt Mật Ong
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

thịt nạc heo, gừng, hành lá, muối, mật ong, xì dầu nhạt, sốt thịt nướng.

Cách Làm:

    1. Đầu tiên, bạn chuẩn bị một miếng thịt thăn, rửa miếng thịt bằng nước sạch, sau đó dùng khăn giấy lau sạch nước sạch trên bề mặt miếng thịt. Tiếp theo, bạn cho thịt lợn lên thớt, dùng dao thái thịt lợn thành từng lát có độ dày từ 1 đến 2 cm. Sau khi đã cắt hết thịt, bạn cho tất cả các lát thịt vào một cái tô lớn và để sang một bên.
    


    2. Chuẩn bị một củ hành lá và một miếng gừng, cho vào thau nước sạch, chà cho sạch và để ráo nước. Sau đó, đặt chúng lên thớt, dùng dao nhà bếp cắt bỏ phần gốc của hành tây trước, và cắt phần còn lại thành lát. Lấy gừng và cắt nó thành lát và thế là đủ. Cho hành và gừng đã thái vào bát, sau đó đổ một lượng nước ấm thích hợp vào, dùng tay vò mạnh hành và gừng để vắt kiệt nước hành và gừng.
    

    3. Đầu tiên đổ nước ép hành và gừng vào lát thịt nạc, sau đó thêm chút muối vào, sau đó thêm 30 gam mật ong vào, đổ 20 gam nước tương nhạt vào, sau đó thêm 100 gam nước sốt thịt nướng. Tiếp theo, đeo găng tay dùng một lần để nắm và trộn đều thịt nạc cùng các gia vị, sao cho các gia vị ngấm đều gia vị.
    

    4. Khi đã trộn đều, dùng màng bọc thực phẩm bọc miệng bát lại, cho thịt nạc vào ướp trong 4 tiếng. Gần hết thời gian ướp thì pha thêm nước mật ong. Đầu tiên lấy một cái bát sạch, cho 50g mật ong vào, sau đó đổ một ít nước ấm vào, dùng đũa khuấy đều. Sau khi khuấy đều, nước mật ong đã sẵn sàng.
    

    5. Các lát thịt đã ướp 4 tiếng, tiếp tục mang chế biến. Đầu tiên lấy nồi cơm điện ở nhà ra, đổ nước mật ong đã điều chỉnh vào, sau đó vớt các lát thịt đã ướp ra cho vào nồi cơm điện. Chú ý khi xếp phải dàn đều các lát thịt và nhúng ngập dưới nước mật ong.
    

    6. Sau khi sắp xếp xong mọi thứ, đậy nắp nồi và cho các lát thịt vào nấu trong nồi cơm điện khoảng 40 phút. Hết 40 phút, mở nắp nồi, dùng đũa đảo đều các lát thịt trong nồi, đậy vung lại đun tiếp 10 phút nữa. Khi hết thời gian này, trước tiên hãy tắt nguồn điện của nồi cơm điện, mở nắp ra và bạn có thể thấy nước sốt đã được thu thập và các lát thịt đã chín vừa ăn.
    

    7. Dùng đũa gắp các lát thịt ra, khi kẹp phải cẩn thận, trước tiên đảo đều các lát thịt trong nồi vài lần cho cả 2 mặt dính với nước cốt sền sệt dưới đáy nồi, sau đó cho ra đĩa. Món thịt lợn nướng sốt mật ong thơm ngon đã sẵn sàng! Thịt lợn nướng nhìn là chảy nước miếng, mùi rất thơm, vị ngọt mềm, ăn vào đã thấy thèm rồi, bạn nào thích thì nhanh tay làm thử nhé!
    Mẹo
    1. Thịt lợn thăn thường được chọn để làm món thịt lợn nướng, là phần mềm nhất của con lợn, không có gân và có mùi vị thơm ngon.
    2. Do thời gian ướp thịt xá xíu tương đối lâu nên cần sắp xếp thời gian chế biến.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Cách Làm Thịt Sốt Mật Ong

Bầu Xào Nấm Mèo

Khô Mực Chiên Mắm

Bún Gạo Xào Súp Lơ Bông Cải Xanh

Ba Rọi Chiên Sả Ớ

Cách Làm Tôm Viên Sốt Cà Kiểu Hàn