Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Kho » Làm Món Trứng Kho, Khi Ướp Trứng, Ngoài Hoa Hồi Quế Cho Thêm Một Nguyên Liệu Nữa, Món Trứng Sẽ Thơm
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cách Làm:

    Bước 1: Rửa sạch trứng
    
    


    
    Sau khi chọn trứng, chúng ta nên rửa trứng trước, vì trên bề mặt trứng có nhiều vi khuẩn và chất bẩn hơn. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ rất dễ khiến vi khuẩn từ trứng bám vào nồi, sau này khi dùng nồi để nấu những việc khác có thể vô tình ăn phải vi khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
    Và nếu bạn muốn làm sạch trứng, bạn có thể thêm một thìa muối ăn vào nước khi làm sạch, muối ăn có tác dụng khử trùng và khử trùng.
    Đồng thời, lực ma sát có thể tăng lên, có thể làm sạch bụi bẩn trên bề mặt trứng, đồng thời loại bỏ vi khuẩn trên bề mặt trứng.
    
    Bước 2: Luộc trứng
    
    

    
    Cho lượng nước nguội thích hợp vào nồi, sau đó cho trứng vào, đun lửa to đến khi sôi thì cho lửa nhỏ nhỏ đun liu riu cho đến khi chín, đun trong khoảng 10 phút.
    Nồi nước lạnh có thể làm trứng nóng đều hơn, trứng không bị nứt, khi luộc trứng bạn cũng có thể cho một thìa cà phê muối ăn vào nước để sau này vỏ trứng được bóc đẹp hơn và trứng mới sẽ đẹp hơn.
    
    

    
    Trứng sau khi chín vớt ra ngâm vào nước lạnh để trứng nhanh nguội, đồng thời trứng sẽ được tách ra khỏi vỏ bằng nhiệt lạnh xen kẽ, vỏ sẽ được bóc tốt hơn.
    
    Bước 3: Ướp trứng
    
    

    
    Sau khi trứng ngâm 1 phút, chúng ta có thể vớt ra, sau đó bóc hết vỏ trứng, dùng dao khứa vài nhát lên quả trứng, có thể giúp món trứng thêm đậm đà hương vị.
    Sau đó rưới một ít nước tương sẫm màu lên trứng để từng quả trứng được phủ một lớp nước tương đen, giúp màu sắc của trứng đẹp hơn.
    
    Bước 4: Kho trứng
    
    

    
    Khi kho trứng, bạn có thể mua gói nước ướp riêng hoặc mua các nguyên liệu như hoa hồi, quế, lá nguyệt quế, hạt tiêu để tự ướp.
    Ngoài các loại gia vị này, bạn hãy chuẩn bị thêm một lon bia, đường, các chất dinh dưỡng trong bia có thể kích thích mùi thơm của các nguyên liệu, giúp trứng thơm ngon hơn.
    
    

    
    Nhưng khi chọn bia, tốt nhất nên chọn bia lên men bằng mạch nha, như vậy khi ướp trứng sẽ có mùi thơm nhẹ của mạch nha. Tuyệt đối không dùng bia trắng hoặc bia đen, hai loại bia này đều có tính nồng, dùng trứng ướp rất dễ có vị đắng.
    Cho hoa hồi, quế, lá thơm, hạt tiêu vào nồi xào lửa nhỏ cho dậy mùi thơm, khi xào có thể cho thêm vài lát gừng.
    Sau đó thêm lượng nước thích hợp, sau đó đổ bia vào, đun sôi trên lửa lớn, cuối cùng cho trứng vào nồi, sau đó thêm một lượng đường phèn, nước tương, dầu hào và hạt tiêu vừa đủ.
    Đậy vung đun lửa nhỏ trong 30 phút, sau khi chín tắt bếp và ngâm trứng trong nước 24 tiếng như vậy trứng sẽ ngon hơn.
    Chúc các bạn thành công và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé!
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Kho hay Làm Món Trứng Kho, Khi Ướp Trứng, Ngoài Hoa Hồi Quế Cho Thêm Một Nguyên Liệu Nữa, Món Trứng Sẽ Thơm

Thịt Kho Tàu Ngon Tuyệt Mà Không Cần Nước Dừa

Cách Làm Cá Basa Kho Gừng

Cá Chim Sốt Gừng Sả

Thịt Kho Cùi Dừa

Bắp Bò Hầm Nước Tương