Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Cơm » Đừng Luôn Cho Nước Vào Khi Nấu Cơm, Tôi Sẽ Mách Bạn Bí Quyết Nhà Hàng, Cơm Dẻo Ngọt Thơm Cả Nhà
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:


gạo, nước, dầu ngô, giấm trắng

Cách Làm:

    Bước đầu tiên đổ gạo ra bát, vo hai lần bằng nước, bản thân gạo không bẩn nhưng có thể có bụi bám trên bề mặt, chỉ cần vo một chút, không cần vo quá nhiều.
    


    Bước 2 nếu có thời gian thì ngâm nước vo gạo 10 phút, mình thường làm như vậy, nếu vội thì đổ vào nồi cơm điện. Cá nhân mình thấy sau khi ngâm một thời gian, sau khi gạo hút nước thì cơm sẽ dẻo và thơm ngon hơn.
    Bước thứ 3 là cho nước vào nồi cơm điện, sau bước này nhiều người chỉ việc đậy nắp và bấm nút là cơm đã chín. Thực ra vẫn chưa đủ, cần thêm 2 bước nữa, một là dầu bắp, một là giấm trắng, mỗi loại 3 giọt là đủ.
    

    Bước thứ 4, tốt nhất nên cho dầu ngô, cho vào cơm sẽ béo hơn, trông rất bóng và hạt gạo rõ rệt. Hầu hết mọi người có thể hiểu điều này, nhưng nhiều người bối rối thêm giấm trắng, nó có thể có tác dụng gì? Cho thêm chút giấm trắng để mềm và thơm hơn.
    

    

    Bước thứ 5, sau khi đổ vào, khuấy sơ qua, đậy nắp lại, nhấn nút nấu và bắt đầu nấu. Sau khi ngừng hoạt động, chúng ta mở nắp ra và ngửi thấy mùi thơm ngào ngạt, nên ăn ngay khi còn nóng, dù chỉ là cơm thôi cũng đủ ngon rồi!

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Cơm hay Đừng Luôn Cho Nước Vào Khi Nấu Cơm, Tôi Sẽ Mách Bạn Bí Quyết Nhà Hàng, Cơm Dẻo Ngọt Thơm Cả Nhà

Cơm Gà Nhụy Hoa Nghệ Tây

Cách Làm Cơm Cháy Nước Mắm Hành

Cơm Gà Rô Ti

Cơm Nắm Rong Biển

Cách Làm Cơm Nấm Xé Phay