Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Khi Làm Món Sườn Xào Chua Ngọt, Hãy Nhớ Tỉ Lệ Này Để Chua Chua Ngọt Ngọt, Thơm Ngon Và Không Ngấy
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Sườn non

Cách Làm:

    Tỷ lệ chua ngọt
    Gia vị làm sườn xào chua ngọt bao gồm giấm, đường, nước tương nhạt, rượu nấu theo tỷ lệ 4:3:2:1. Tức là 1 thìa rượu nấu ăn, 2 thìa nước tương, 3 thìa đường và 4 thìa giấm. Hãy nhớ rằng tỷ lệ giấm và đường là 4321, và bạn sẽ không bao giờ quên nó khi đã ăn.
    
    1. Đầu tiên, bạn pha nước sốt chua ngọt theo tỉ lệ trên.
    
    2. Chặt sườn thành những đoạn dài khoảng 5cm, bạn cũng có thể nhờ chủ sạp thịt chặt giúp, sau khi chặt xong cho vào một cái thau lớn, thêm một thìa bột mì vào, dùng tay trộn đều trong 1 phút. Bột có khả năng hấp phụ mạnh, rửa sạch máu và tạp chất trên sườn, nắm đến khi dính vào tay, sau đó cho nước vào để rửa sạch sườn, cần rửa nhiều lần cho đến khi nước trong, rồi vớt ra lau khô nước.
    


    

    

    
    3. Cho sườn non đã làm sạch vào nồi, thêm 30g gừng thái sợi, hành lá thái mỏng bằng dao, thêm 2 cây hồi, đổ nước sạch vào, nước ngập mặt sườn. Thêm một ít rượu nấu ăn để khử mùi tanh, đun sôi nước trên lửa lớn, hớt bỏ bọt nổi trên mặt nước, đun khoảng hai phút cho huyết trong sườn ra hết thì vớt sườn ra và cho vào nước ấm, lưu ý dùng nước ấm để rửa sạch các chất cặn bã còn sót lại trên bề mặt sườn. Sau khi làm sạch, loại bỏ và kiểm soát nước.
    

    

    

    

    

    

    
    4. Cho một ít dầu ăn vào nồi, thêm một ít đường phèn, dùng thìa nghiền nát đường phèn, đun từ từ đường phèn trên lửa nhỏ cho đến khi đường tan hết, dùng thìa khuấy đều để đường lỏng nóng hơn Cho nước đường vào xào đến khi có màu hạt dẻ, bắt đầu sủi bọt thì trút sườn vào nồi, xào nhanh tay, sườn được áo một lớp đường bám đều.
    

    

    

    

    
    5. Cho hành lá, gừng, hoa hồi vào nồi, tiếp tục đảo đều, dậy mùi thơm, thêm lượng nước sôi thích hợp, nếu là nước lạnh, sườn lúc nóng lúc lạnh sẽ thành cứng, lượng nước chưa đủ ngập mặt sườn thì điều chỉnh lại. Đổ nước sốt chua ngọt vào nồi, đảo đều, đậy vung, đun lửa nhỏ khoảng 50 phút, đun được 1 nửa thì vớt ra, dùng đũa đảo hành, gừng, hoa hồi, nêm chút muối cho vừa ăn rồi đậy nắp lại, ninh sườn cho chín.
    
    

    

    
    6. Khi hết thời gian, vặn nhỏ lửa và nấu súp đặc lại, sau đó cho một thìa giấm vào, sau đó bạn có thể lấy ra khỏi nồi, bày ra đĩa.
    
    

    

    
    Món sườn xào đường phèn có màu đỏ tươi, chua chua ngọt ngọt ai ăn cũng thích.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Khi Làm Món Sườn Xào Chua Ngọt, Hãy Nhớ Tỉ Lệ Này Để Chua Chua Ngọt Ngọt, Thơm Ngon Và Không Ngấy

Đùi Gà Xì Dầu

Đùi Gà Sốt Chua Ngọt

Cách Làm Nấm Viên Sốt Cà Chua

Cút Chiên Mắm Tỏi Ớt

Cách Làm Cá Thu Chiên Mắm Tỏi Ớt