Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Hướng Dẫn Cách Làm Xôi Cá Chép Cho Mâm Cúng Ngày Ông Công Ông Táo
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Gạo nếp - 1kg, thịt gấc tươi - 350g, rượu trắng 1 muỗng canh

Dầu ăn, mỡ gà, đường, muối, nước cốt dừa (có thể bỏ nếu không thích)

Đậu xanh - 200g

Khuôn xôi hình cá chép

Cách Làm:

    Gạo nếp mang vo sạch rồi ngâm gạo trong nước lạnh khoảng 6 tiếng để gạo ngậm no nước, mềm ra đồ xôi sẽ ngon. Hoặc bạn có thể ngâm nước âm ấm trong khoảng 4 tiếng cũng được.
    Phần thịt gấc tươi, nếu mua gấc mới thì lọc lấy thịt còn nếu bạn đã có sẵn thịt gấc trữ trong tủ lạnh thì mang ra trộn với rượu trắng và 1 thìa dầu ăn. Làm như vậy sẽ giúp phần thịt gấc mềm và lên xôi được bóng. Nếu không dùng dầu ăn, bạn có thể dùng mỡ gà rán lên và trộn với gấc. Màu không chỉ đẹp mà còn thơm nữa.
    


    Gạo nếp để ráo sau đó trộn với phần thịt gấc. Nhớ trộn kỹ để gạo nếp ngấm hết được màu đỏ của gấc. Đậu xanh bỏ vỏ ngâm khoảng 1 tiếng sau đó cho thêm chút đường và hấp chín. Tán nhuyễn thành bột mịn.
    Khi đồ xôi, bạn có thể dùng xửng hoặc các chõ đồ xôi chuyên dụng để chất lượng xôi ngon, hạt gạo nở đều nhất. Cho nước vào 1/3 nồi và đun sôi. Phần gạo đã trộn cho vào xửng. Khi nước sôi trở lại và hơi nước bốc lên thì mở vung xới đều một lần cho xôi gấc chín đều.
    

    Dùng xửng hoặc chõ đồ xôi có thể phủ lớp khăn xô lên mặt xửng để tránh nước trên vung không nhỏ xuống dưới, xôi sẽ tơi khô ngon hơn. Nếu bị nước nhỏ xuống dưới xôi dễ bị ướt dính vào nhau nhão mà lên khuôn lại không đẹp.
    

    Bí quyết nhỏ giúp bạn đồ được xôi ngon đó là đồ xôi 2 lần. Có thể nhiều người cho rằng không cần thiết nhưng việc đồ hai lần giúp hạt xôi dẻo và nở đều hơn. Đồ lần 1 khoảng 30 phút sau đó cho mỡ gà vào trộn đều lên. Lần hai đồ chỉ cần 10 đến 15 phút mà thôi. Sau khi tắt bếp, nhiều người thích ăn xôi ngọt sẽ cho nửa thìa đường vào và trộn đều lên. Hoặc không sẽ cho 1/2 thìa muối vào và trộn đều.
    

    Bước cuối cùng chính là đóng khuôn hình cá chép. Khuôn hình cá chép có thể làm rau câu hoặc đóng xôi hình cá chép đều rất tiện. Bạn nên sắm loại khuôn này để tạo hình cá chép được đẹp nhất.
    

    Bạn có thể quét một lớp dầu ăn thật mỏng quanh lòng khuôn để tạo độ bóng. Tiếp đó, lấy phần đậu xanh và nén vào phần đáy lõm nhất của khuôn. Cho xôi vào khoảng 1/3 khuôn và nén chặt. Thêm một phần đậu xanh ở giữa và cũng nén chặt. Sau cùng, cho xôi đầy khuôn và nén chặt lại. Đặt úp lên đĩa sau đó nhẹ nhàng rút khuôn ra là xôi cá chép đã hoàn thành.
    Chúc chị em thực hiện những đĩa xôi cá chép thành công nhé!

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Hướng Dẫn Cách Làm Xôi Cá Chép Cho Mâm Cúng Ngày Ông Công Ông Táo

Cách Làm Kim Chi Cải Thảo Chuẩn Vị Hàn

Cách Nấu Cà Ri Vịt Nước Cốt Dừa Với Khoai Lang

Cách Làm Kim Chi Chỉ 1 Ngày Là Ăn Được

Cách Nấu Cà Ri Bò

Chế Biến Thịt Theo