Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Mẹo Đồ Xôi Gấc Dẻo Thơm Dù Chỉ Ngâm Gạo Nếp 30 Phút
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- 1kg gạo nếp cái hoa vàng.

- 1 quả gấc +1/2 muỗng cà phê muối + 1 muỗng canh rượu trắng + 2 muỗng canh nước lọc. Sơ chế gấc bỏ hạt thu được 110gr thịt gấc.

- 1 muỗng cà phê muối.

- 200ml - 250ml nước cốt dừa (tùy thấm hút của gạo cũ và mới để điều chỉnh phù hợp).

- 2 muỗng canh mỡ gà hoặc mỡ lợn, dầu ăn cho xôi bóng mềm thơm. Dùng mỡ gà, mỡ lợn ngon nhất.

- 130gr đường phèn hoặc tùy sở thích (tăng giảm đường theo khẩu vị, đường phèn ngọt thanh, ngon hơn).

Cách Làm:

    - Gạo nếp vo sạch ngâm 30 phút. Vớt gạo ra để ráo nước.
    - 1 quả gấc bổ đôi lấy hạt và thịt. Cho vào 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh rượu trắng trộn để 20 phút cho thấm. Thêm vào 2 muỗng canh nước lọc, dùng tay bóp trộn tách hạt gấc và lấy thịt gấc, lấy được 110 gr thịt gấc.
    - Cho gạo nếp vào chảo chống dính, thêm 1 muỗng cà phê muối, thịt gấc cho từ từ vào trộn đều với gạo, trộn nhẹ nhàng tránh gạo bị nát. Trộn cho đều màu là được.
    Tiếp đó cho vào 200ml - 250ml nước cốt dừa vào trộn đều với gạo nếp. Tùy độ thấm hút của gạo cũ hay mới thì có thể dùng 200ml - 250ml nước cốt dừa. Thêm 2 muỗng canh mỡ gà hoặc mỡ lợn, dầu ăn vào trộn cùng cho xôi được bóng, mềm thơm hơn! Dùng mỡ gà hoặc mỡ lợn nấu xôi thơm ngon hơn dầu ăn.
    - Bắc chảo lên bếp xào gạo nếp với lửa trung bình cho gạo thấm hút hết nước cốt dừa và đều màu. Khi xào thì đảo nhẹ nhàng tránh nát gạo. Xào khoảng 5 - 8 phút gaọ có độ dính và khô ráo hơn chút thì tắt bếp.
    - Lót đáy xửng hấp vài lá dứa cho thơm và chống dính (nếu không có lá dứa thì có thể quét chút dầu ăn chống dính). Đổ nhẹ nhàng gạo nếp đã xào vào xửng hấp dàn đều mỏng ra. Tạo lỗ ở giữa để hấp xôi cho hơi lên đều thì xôi cũng chín đều và cũng tránh làm nhão xôi ở đáy vì nó sẽ thoát hơi nhanh.
    


    

    
    - Nấu 1/3 nồi nước sôi to + ít lá dứa cho thơm, hạ lửa trung bình cho xửng gạo lên đậy kín vung có quấn khăn hấp xôi 20 phút! Xôi chín bằng hơi nên càng kín thì xôi càng chín đều và càng ngon.
    - Sau khi hấp xôi 20 phút thì đảo xôi và cho vào 130gr đường phèn hoặc đường tùy sở thích (có thể tăng giảm lượng đường tùy khẩu vị, dùng đường phèn có vị ngọt thanh dễ ăn hơn). Trộn đều xôi và đường tiếp tục hấp xôi thêm 10 phút cho đường tan và ngấm vào xôi.
    

    - Xôi hấp xong thì lấy ra ăn nóng cùng với muối vừng lạc, giò lụa hay chà bông đều ngon. Hạt xôi bóng mềm, xôi dẻo và thơm mùi nước cốt dừa lá dứa ăn cực ngon.
    

    Chúc mọi người thành công!

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Mẹo Đồ Xôi Gấc Dẻo Thơm Dù Chỉ Ngâm Gạo Nếp 30 Phút

Súp Gà

Cách Làm Chân Gà Ngâm Sả Tắc

Cách Nấu Xôi Mặn Thập Cẩm Sài Gòn

Cách Làm Tai Heo Cuộn Ngâm Nước Mắm

Cách Làm Cải Chua