Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Kho » Cách Làm Món Bì Lợn Om Vừa Ngon Vừa Lạ Miệng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

da heo (bì lợn), hành tây, gừng, hoa hồi, quế, lá nguyệt quế, hạt tiêu.

Cách Làm:

    1. Chuẩn bị một ít da heo tươi, rửa sạch da heo trước, thêm một ít bột mì, nước bột mì có khả năng khử độc mạnh, rửa sạch vớt ra để kiểm soát nước.
    2. Tiếp theo, chuẩn bị một ít gừng và hành lá, da heo đã rửa sạch cho vào nồi dưới vòi nước lạnh, sau đó cho hành và gừng vào và đổ rượu nấu ăn vào cùng, đun sôi với lửa lớn, hớt sạch bọt trên mặt, tiếp tục đun sôi nấu trong 3 phút.
    


    3. Sau khi da heo chín vớt ra rồi cho da heo vào nước ấm rửa sạch, rửa sạch rồi vớt ra để ráo nước. Tiếp theo, cạo sạch mỡ trên bề mặt da heo rồi cuộn lại từng con một rồi dùng dây thừng buộc lại.
    4. Tiếp theo, bạn sơ chế hành lá rồi cắt thành từng lát mỏng, sau đó chuẩn bị một ít ớt khô, một ít gừng bạn cắt thành từng lát, chuẩn bị một ít nguyên liệu hồi, hoa hồi, quế, lá thơm và hạt tiêu, cho vào âu để sử dụng sau.
    

    

    5. Đun nóng dầu trong nồi, cho đường phèn vào xào cho đường chuyển màu, đun lửa lớn cho tan rồi tiếp tục đun lửa nhỏ đến khi xuất hiện màu caramel, sau đó tiếp tục đun lửa nhỏ đến khi sủi bọt nhỏ đặc hiện ra thì đổ nước sôi vào, đun lửa to cho sôi.
    

    6. Trong nồi đun nóng dầu trở lại, cho hành, gừng, tỏi, tiêu vào phi thơm, sau đó cho da heo vào xào đến khi có mùi vị thơm ngon thì cho đường màu vào, sau đó cho một lượng đường vừa đủ, nước sôi vừa, và nấu trên lửa lớn. Sau đó cho các nguyên liệu còn lại vào, vặn lửa nhỏ đun trong 30 phút.
    7. Khi nước hầm ngon thì mở vung, vớt các nguyên liệu hành và gừng bên trong ra, bắc lên lửa lớn chắt lấy nước cốt, khi nước hầm sền sệt thì tắt lửa.
    

    8. Tiếp theo, cắt sợi dây rồi thái thành lát mỏng, bày ra đĩa rồi rắc hành lá thái nhỏ lên trên là món ngon đã hoàn thành rồi, món da heo thơm ngon đã sẵn sàng.
    

    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Kho hay Cách Làm Món Bì Lợn Om Vừa Ngon Vừa Lạ Miệng

Đầu Cá Ngừ Kho Dưa Cải

Món Thịt Kho Tầu Trứng Cút

Cá Kho Tộ

Cá He Kho Rục Rệu Xương

Cá Kho Khóm Chấm Rau Luộc