Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Phương Pháp Sốt Chua Ngọt Vạn Năng, Hãy Nhớ Quy Tắc '12345', Món Chua Ngọt Nào Cũng Ngon, Làm Một Lầ
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cách Làm:

    Bước đầu tiên, trước tiên chúng ta phải chuẩn bị một miếng thịt thăn tương đối tươi, lượng tinh bột thích hợp, muối ăn, tiêu trắng, một quả trứng, giấm, xì dầu nhạt, đường, sốt cà chua, dầu ăn và rượu nấu ăn.
    


    Bước thứ hai, thịt thăn chúng ta sơ chế rửa sạch, thái thành từng sợi, tiếp tục rửa lại bằng nước sạch, để ráo nước rồi cho vào bát sạch, thêm một lượng tiêu trắng vừa đủ vào, trộn đều bột năng, rượu, trứng, tinh bột và muối bằng tay và ướp trong nửa giờ để đạt được hiệu quả thơm ngon và tanh.
    

    Bước thứ ba, lúc này chúng ta sẽ bắt đầu pha chế nước sốt chua ngọt, chuẩn bị một bát nhỏ sạch, cho một thìa bột năng, hai thìa giấm trắng, ba thìa đường, bốn thìa tương cà, năm thìa nước lọc. Dùng đũa khuấy đều là nước sốt chua ngọt đã sẵn sàng, rất đơn giản, mình tin là các bạn xem xong cái này là biết tỉ lệ phổ biến của nước sốt chua ngọt là như thế nào rồi.
    

    Bước thứ tư là trực tiếp làm nóng dầu trong chảo, trước tiên cho các dải thăn đã ướp của chúng ta tẩm tinh bột khô, áo qua một lớp tinh bột, sau đó cho trực tiếp vào chảo bắt đầu chiên từ từ cho đến khi có màu vàng óng, và chiên lại thêm lần nữa rồi vớt ra để ráo dầu và nước.
    

    Bước thứ năm là bắc nồi trở lại đun cạn nước, sau đó dùng đũa khuấy đều phần nước sốt chua ngọt vừa nêm, tiếp tục mở vung đun trên lửa nhỏ, đun từ từ cho đến khi sền sệt thì cho thịt thăn vào trong nồi bắt đầu đảo nhanh, áo lên mỗi miếng thịt thăn một lớp nước sốt chua ngọt, sau đó rắc một ít mè trắng vào nồi, trực tiếp bắc ra khỏi chảo, cách làm rất đơn giản!
    

    Vì vậy, phổ biến tỉ lệ pha nước chấm chua ngọt mà chúng tôi chia sẻ với các bạn rất đơn giản, bạn chỉ cần nhớ “quy tắc 12345” tức là khi pha nước chấm chua ngọt:
    Nếu ở nhà có sốt cà chua, lúc này chỉ cần một thìa tinh bột, hai thìa giấm trắng, ba thìa đường trắng, bốn thìa bột cà chua, năm thìa nước.
    Nếu ở nhà không có sốt cà chua, lúc này chúng ta cần dùng một thìa tinh bột, hai thìa nước tương, ba thìa giấm balsamic, bốn thìa đường và năm thìa nước.
    

    Trên đây là cơ bản tỷ lệ phổ biến của nước chấm chua ngọt mà hôm nay chúng tôi chia sẻ với các bạn, đó chính là "quy tắc 12345", mọi người hãy ghi nhớ nhé! Các bạn nào thích ăn chua ngọt có thể thử làm tại nhà nhé, rất đơn giản.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Phương Pháp Sốt Chua Ngọt Vạn Năng, Hãy Nhớ Quy Tắc '12345', Món Chua Ngọt Nào Cũng Ngon, Làm Một Lầ

Cách Làm Món Hành Phi Vàng Ươm Giòn Rụm Không Cần Phơi Nắng

Cách Làm Món Sườn Xào Chua Ngọt

Mì Xào Rau Củ Chay

Phèo Xào Cải Chua

Tôm Càng Xốt Nước Tương