Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Kho » Cách Nấu Thịt Heo Kho Tộ Tại Nhà Đúng Nhất, Béo Mà Không Ngấy, Thơm Lừng Và Siêu Đơn Giản
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

thịt lợn, gừng, hoa hồi, quế, ớt khô,...

Cách Làm:

    1. Trước hết, chúng ta cần ngâm phần bì lợn đã mua vào nước, thịt lợn sau khi ngâm nước sẽ dễ lên màu hơn. Đổ một ít nước vào nồi, đun sôi rồi cho thịt vào chần sơ qua. Khi thịt chuyển sang màu hồng nhạt, bạn vớt ra để nguội.
    


    

    2. Tiếp theo, xử lý các nguyên liệu: Đầu tiên, bạn cắt thịt ba chỉ đã nguội thành từng miếng lớn và để riêng để dùng sau. Chuẩn bị các gia vị sẽ dùng sau: hoa hồi, hạt tiêu, quế, lá nguyệt quế, gừng lát và ớt khô.
    

    3. Sau đó, chúng ta chuẩn bị nấu món thịt heo, bật lửa và đun nóng nồi, cho ít dầu vào nồi, cho hoa hồi, hạt tiêu, lá nguyệt quế và ớt khô vào xào cho thơm. Nêm khô một chút cho thơm rồi rắc chút đường trắng lên, chiên cho đường lên màu là được. Khi nước sốt trong nồi sánh lại thì cho thịt vào xào liên tục. Cho thịt ba chỉ heo vào xào cho đến khi chuyển sang màu vàng nâu, lúc này dầu sẽ ra bớt và phủ mặt thịt ba chỉ, khi chiên bụng heo sẽ rất thơm.
    

    4. Tiếp theo, bạn cho một bát nước vào nồi rồi cho các lát gừng xuống. Đổ một ít nước tương nhạt và nước tương đậm, nước tương đậm ở đây dùng để tạo màu nên bạn có thể cho nhiều hơn một chút. Đảo vài lần, đậy vung và đun nhỏ lửa cho đến khi súp cạn.
    

    5. Sau khi món thịt gần chín, chúng ta mở vung và xào vài lần để lấy nước cốt của món thịt heo. Gắp tất cả các gia vị cho vào nồi xào thêm vài lần nữa mới được. Món thịt heo kho ngon như vậy đã sẵn sàng rồi phải không, cách thực hiện rất đơn giản phải không nào.
    

    Lời khuyên: Muốn làm món thịt heo kho thì việc chọn được miếng thịt ba chỉ ngon là điều cần thiết. Khi lựa chọn, bạn có thể đánh giá được bì lợn ngon hay không từ màu sắc, độ dày và cấu trúc của bì lợn. Bạn cũng nên chú ý một vài điểm trong quá trình chế biến, vì chúng ta cho nước tương nhạt và nước tương đậm nên bản thân món thịt heo kho đã có vị mặn, chúng ta không nên cho thêm muối nhiều, nếu không sẽ bị rất tệ. Ngoài ra, thời gian lấy nước cốt không được quá lâu, nếu không thịt heo kho sẽ có cảm giác rất khô, ảnh hưởng rất nhiều đến hương vị của món thịt heo kho.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Kho hay Cách Nấu Thịt Heo Kho Tộ Tại Nhà Đúng Nhất, Béo Mà Không Ngấy, Thơm Lừng Và Siêu Đơn Giản

Cánh Gà Cao Ly

Gà Đá Hầm Xã

Cách Làm Kho Quẹt Ngon

Ếch Rim Nước Dừa

Trứng Cút Kho Mộc Nhĩ