Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Đổ Bia Ớt Vào Thì Tuyệt Cú Mèo, Chắc Bạn Chưa Từng Ăn, Chua Chua, Cay Cay, Giòn Giòn Có Thể Ăn Liền
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Ớt xanh, muối, giấm trắng, bia

Cách Làm:

    1. Món mình muốn làm cùng các bạn là ớt ngâm chua, ớt sau khi ngâm xong có vị chua chua cay cay rất ngon, các bạn hãy cùng chuẩn bị nguyên liệu làm món ớt chua cay nhé. Chuẩn bị một lượng ớt xanh thích hợp trước, chuẩn bị vừa đủ ăn, lần này chúng ta chuẩn bị 300 gam trước, khi sơ chế ớt xanh các bạn chú ý, ớt xanh phải sơ chế thật sạch, không có lỗ thủng. Sau khi chuẩn bị ớt xanh, chúng ta hãy chuẩn bị một chai bia, 300 gam hạt tiêu, 30 gam muối, 10 gam giấm trắng. Nguyên liệu ngâm ớt chua có rất ít, chỉ có tiêu xanh, muối, giấm trắng và bia. Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu, chúng ta hãy chuẩn bị một chiếc hộp đựng, rửa trước rồi úp ngược xuống để kiểm soát độ ẩm trong đó, tốt nhất nên trụng qua nước sôi để tiệt trùng.
    


    
    2. Tiếp theo, chúng ta bắt đầu sơ chế ớt xanh, vớt ớt xanh ra và cho vào một chiếc nồi lớn. Sau đó ta lấy kéo ra dùng kéo cắt hết cuống ớt, khi cắt cuống ớt cũng phải chú ý, chỉ cắt bỏ phần thân rễ của nó, không cắt đầu ớt, giữ nguyên.
    

    3. Nếu có lỗ trên đầu tiêu, hơi ẩm sẽ lọt vào, dễ ảnh hưởng đến ớt dễ hư hỏng. Sau khi cắt hết ớt, chúng ta đổ một lượng nước thích hợp vào chậu và rửa ớt, chú ý khi rửa ớt phải nhẹ tay, không rửa ớt mạnh.
    4. Ta dùng nước sạch để rửa sạch hết bụi bẩn và tạp chất bám trên bề mặt tiêu. Tiếp theo, bạn chuẩn bị một chiếc xửng hấp, cho ớt đã rửa sạch lên xửng hấp, dàn phẳng rồi để ở nơi thoáng gió, mát mẻ cho khô bớt độ ẩm. Thời gian làm khô lâu hơn một chút, khoảng hai ngày.
    

    5. Sau hai ngày trôi qua, chúng ta hãy nhìn vào ớt, lúc này ớt sẽ nhăn và rất mềm, khi đó chúng ta có thể bắt đầu chuẩn bị ngâm chua. Lấy lọ đựng không có nước và dầu đã được xử lý sạch và khô ráo, cho hết ớt vào trước, khi xếp ớt chú ý không dùng lực quá mạnh sẽ làm vỡ ớt.
    

    6. Sau khi cho ớt vào lọ, bạn cho hết 30 gam muối và 10 gam giấm trắng đã chuẩn bị vào. Sau đó, chúng ta đổ bia vào đó, và bia phải bao gồm các quả ớt. Sau khi đổ bia, muối và giấm trắng vào, ta dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại rồi đậy nắp lại và để vào chỗ mát, thoáng để ướp trong hai ngày. Sau hai ngày, mở nắp và lấy ớt ra ăn.
    

    
    

    Lời khuyên:
    1. Sau khi muối ớt làm xong, chúng ta có thể dùng để chiên thịt, làm cá hoặc ăn trực tiếp đều rất ngon.
    2. Loại ớt chua này có thể ăn cả tháng một lần, nhưng khi lấy tiêu phải dùng đũa khô sạch.

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Đổ Bia Ớt Vào Thì Tuyệt Cú Mèo, Chắc Bạn Chưa Từng Ăn, Chua Chua, Cay Cay, Giòn Giòn Có Thể Ăn Liền

Cách Làm Thịt Bò Khô Từ Bắp Bò

Cách Làm Bánh Rế Khoai Mì

Hoa Chuối Trộn Nước Mắm Ớt Siêu Cay

Cách Làm Kem Chuối Lá Dứa Ngon Mát

Bí Quyết Pha Chế Soda Sữa Trứng Gà Ngon Khó Cưỡng