Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Có Một Mẹo Nhỏ Để Làm Bánh Mì, Đây Là Công Thức Làm Bánh Mì Tôi Đã Áp Dụng Nhiều Năm, Không Hỏng Hóc
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

400 gam bột mì nhiều gluten, 100 gam chất lỏng trứng, 170 gam sữa, 40 gam dầu ngô (cùng một lượng bơ), 50 gam đường, 4 gam muối và 4 gam men.

Cách Làm:

    Nhào bột, bạn có thể dùng máy làm bánh mì, máy trộn bột,… còn nhào bằng tay thì hơi vất vả. Trước tiên, cho sữa lỏng, nước trứng và dầu ngô vào khay bánh mì, sau đó cho muối và đường vào vị trí chéo, cuối cùng cho bột mì và men nở vào; khởi động nhào bột của máy làm bánh mì.
    


    Theo thời gian do máy đặt, quá trình nhào bột của máy làm bánh mì là nửa giờ và 1 giờ. Đó là những gì tôi sử dụng cho các ổ bánh mì thông thường hiện nay; nếu làm bánh mì nướng, tôi sẽ nhào trong 20 phút trước khi bật máy.
    Hết thời gian và bột đã được, đảm bảo bột đã lên men tốt, bạn có thể nhúng ngón tay vào một ít bột mì khô và chọc lên bột, nếu lỗ nhỏ không bị co lại hoặc xẹp xuống là hoàn hảo!
    Lấy bột ra và để bột nghỉ trong vài phút.
    

    Chia bột thành 9 phần bằng nhau và vo tròn, xếp bột vào chảo nướng để lên men phụ. Tôi đã sử dụng một chiếc chảo vàng 28X28cm và chúng chỉ đủ để làm 9 ổ bánh lớn.
    

    Nhiệt độ của quá trình lên men phụ được kiểm soát ở khoảng 38 độ và độ ẩm khoảng 85%. Để đánh giá kết quả của quá trình lên men thứ cấp, bạn có thể dùng ngón tay ấn nhẹ vào bột, sau khi nó chùng xuống và phục hồi từ từ, nó đã sẵn sàng; nếu nó không bật lại sau khi ấn xuống, nó đã quá hạn; nếu tốc độ phục hồi quá lớn nhanh chóng, nó không được lên men tốt.
    Đánh bông bột lên bằng một lớp nước rửa trứng. Làm nóng lò 170 độ C, vặn lửa từ trên xuống, cho lớp giữa vào, nướng trong 20 phút.
    

    Vâng, nội dung hôm nay sẽ được chia sẻ tại đây, mặc dù có những quy tắc nhất định khi nấu món ăn nhưng đa phần vẫn dựa vào sự tìm tòi và thực hành của bản thân, hãy làm vài lần, và suy nghĩ sẽ có kết quả tốt.
    Chúc tất cả các bạn tận hưởng quá trình và niềm vui nấu ăn.
    

    
    

    

    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Có Một Mẹo Nhỏ Để Làm Bánh Mì, Đây Là Công Thức Làm Bánh Mì Tôi Đã Áp Dụng Nhiều Năm, Không Hỏng Hóc

Cách Làm Nước Cốt Chanh Dây

Salad Ức Gà Nướng Trộn Rau Củ Ngon Miệng

Tự Làm Bánh Bao Sữa Đơn Giản Bằng Bột Mì Đa Dụng

Cách Làm Bánh Bao Từ Rau Củ Tươi Nhân Trứng Sữa

Bánh Xôi Kueh Salat Nổi Tiếng Malaysia