Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Cơm » Bạn Cho Nước Tương Nhạt Hay Nước Tương Đậm Vào Cơm Chiên Trứng? Rất Nhiều Người Cho Nhầm, Không Có G
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1 bát cơm nguội, 2 quả trứng, 2 lá hành

Cách Làm:

    [Bước 1]: Đầu tiên bóp tơi cơm, khuấy trứng thành chất lỏng của trứng, sau đó thêm một bước nữa, cho hai muỗng canh chất lỏng trứng vào cơm và dùng đũa trộn đều. Có hai lợi ích khi làm điều này. Cách thứ nhất là cơm sẽ không dễ bị khét hơn khi chiên, thứ hai là cơm chiên sẽ thơm và ngon hơn, thường thì khi chiên cơm ở nhà chúng ta hay bỏ qua bước này.
    


    [Bước 2]: Tiếp theo, bạn cho chảo chiên đun cho đến khi nóng thì cho một thìa dầu ăn vào và lắc đều.
    Sau khi thành chảo phủ hết dầu ăn thì đổ hết dầu nóng thừa trong nồi ra ngoài, mục đích chính của phần này là chống dính nồi khi chiên cơm, sau đó cho một thìa dầu nguội vào và đổ trứng trực tiếp. Chờ cho đến khi phần đáy của chất lỏng trứng hơi đông lại.
    

    

    Ta dùng xẻng đảo nhanh tay, nhớ vặn lửa nhỏ nhất, khi chiên thả trứng vào để trứng không bị khét, sau đó dùng muỗng tán nhuyễn trứng,
    

    [Bước 3]: Sau khi đánh tan hết trứng trong chảo, chúng ta sẽ đổ cơm đã trộn với nước trứng vào, lúc này nên vặn lửa to hơn một chút, nhớ đừng vặn to quá nhé. Xào cho đến khi có mùi thơm thì cần chiên từng phần cơm một, tất nhiên phần cơm này cũng quan trọng, nên chiên cơm thì sẽ dễ dàng tách các hạt ra.
    

    Nếu là gạo mới nấu, khi nấu chúng ta có thể nấu hơi khô và tốt nhất không nên dùng cơm quá dẻo, để không bị dính thành một mảng, ở đây cần làm thêm một bước nữa. Hãy chuẩn bị trước nước tương, để món cơm chiên trứng được chiên như cách nhà hàng làm, và cơm nhảy lên xuống trong chảo như một vũ điệu, sẽ đặc biệt ngon.
    

    [Bước 4]: Lúc này cơm sẽ khét trong nồi, bạn cho một thìa nhỏ muối vào, tốt nhất là dùng tay vo đều, sau khi thêm muối, cơm sẽ được làm chín trong chảo từng hạt một. Nhảy lên xuống từng hạt một, tiếp tục xào, sau đó thêm một thìa nước tương đen.
    

    Lưu ý là chúng ta sử dụng nước tương đậm (nước cốt dừa) thay vì nước tương nhạt khi chiên cơm, cơm chiên trứng sẽ rất thơm khi chiên với nước tương đen và màu cũng rất đẹp. Trộn đều tất cả nước tương, sao cho từng hạt cơm đều được tráng dầu nhìn đẹp mắt, màu sắc tươi sáng, sau khi đổ xì dầu vào không cần chiên trong nồi quá lâu.
    Nếu đun lâu quá cơm sẽ hơi đắng, cho xì dầu vào xào cho cơm tan ra để cơm có mùi thơm, tắt bếp rồi trút hành lá đã thái nhỏ vào, đảo đều là được.
    

    

    Cơm chiên dầu mỡ đã sẵn sàng, thơm và ngon, còn một điều quan trọng nữa là ăn xong không bị ngấy hay nhiều dầu mỡ và không có dầu thừa trên đĩa!
    

    Mẹo:
    1. Khi khuấy phần lỏng trứng, chúng ta có thể cho một chút muối vào bát, để trứng có vị mặn này.
    2. Khi cho muối vào cơm, lưu ý không cho quá nhiều vì nước tương đen cho vào sau cũng mặn.
    3. Khi chiên cơm, bạn không cần cho quá nhiều đồ ăn kèm và nêm gia vị, càng đơn giản thì chiên sẽ càng ngon!
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Cơm hay Bạn Cho Nước Tương Nhạt Hay Nước Tương Đậm Vào Cơm Chiên Trứng? Rất Nhiều Người Cho Nhầm, Không Có G

Cách Làm Cá Cơm Chiên Mặn

Cơm Gà Hội An

Cách Làm Cơm Rang Thập Cẩm

Cách Làm Cơm Cháy Kho Quẹt

Cách Làm Cơm Sườn Muối Sả Chiên