Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Cách Làm Cải Thảo Xào Ngon Thế Nào? Nhớ Thời Gian Cho Giấm, Khi Xào Cải Sẽ Giòn Và Bớt Chảy Nước
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cải thảo tươi, tỏi, giấm, xì dầu, đường, muối, tinh chất gà, dầu ăn, bột năng.

Cách Làm:

    1. Chuẩn bị cải thảo tươi, bẻ từng khúc và rửa sạch.
    


    Điểm kỹ thuật: Cải thảo dùng để xào phải tươi, đủ độ ẩm. Loại như vậy mới có vị giòn, màu sắc đẹp. Không được chọn cải thảo để quá lâu bị mất nước và héo úa, loại này chỉ có thể dùng để nấu canh hoặc hầm thì phù hợp.
    
    2. Cải thảo rửa sạch cắt riêng phần lá, sau khi cắt xong để riêng để dùng sau.
    Điểm kỹ thuật: Phần lá và cuộng cải phải được cắt riêng, không được cắt chung. Dùng dao cắt xéo thành từng lát mỏng để có được vị ngon, lá cải được cắt thành từng miếng lớn hoặc xé thành nhiều mảnh lớn bằng tay. Nếu để lẫn nhau thì khi xào sẽ không chín đều.
    

    

    
    3. Cho một lượng thích hợp xì dầu, đường, muối, tinh chất gà và bột năng vào tô khuấy đều để làm gia vị. Đồng thời, bạn bóc vỏ và rửa sạch tỏi rồi cắt thành những lát tỏi để sử dụng cho sau.
    

    Điểm kỹ thuật: Do quá trình xào cần thời gian ngắn và lửa lớn nên nếu bạn cho nhiều loại gia vị vào giữa sẽ kéo dài thời gian khiến cải quá chín. Nếu vặn nhỏ lửa sẽ khiến cải bị mềm và ra nhiều nước. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên chuẩn bị trước nước sốt và đổ vào một lúc khi cần, rất tiện lợi và nhanh chóng.
    Đường được thêm vào để tăng độ tươi và tinh bột năng được thêm vào để khóa độ ẩm trong bắp cải, đồng thời, nó có vị thơm ngon hơn.
    
    4. Đun nóng dầu trong chảo, khi nhiệt độ dầu nóng 50% thì cho tỏi cắt lát vào, phi thơm rồi cho một lượng giấm thích hợp để kích thích mùi thơm. Lúc này, đổ ngay cuộng cải thảo vào, vặn lửa lớn và xào trong 30 giây. Sau khi chín thì cho lá cải thảo vào và tiếp tục xào trong 20 giây. Tiếp tục đổ nước sốt đã chuẩn bị vào xào trên lửa lớn cho đến khi nước sánh lại là xong.
    

    Điểm kỹ thuật: Bước này rất quan trọng, nắm vững thời điểm cho giấm là chìa khóa để món ăn ngon hơn. Việc thêm giấm và tỏi trước khi cho cải thảo vào có thể kích thích mùi thơm, đồng thời có thể làm cải thảo giòn, không bị mềm nhũn.
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Cách Làm Cải Thảo Xào Ngon Thế Nào? Nhớ Thời Gian Cho Giấm, Khi Xào Cải Sẽ Giòn Và Bớt Chảy Nước

Cách Làm Cà Pháo Xào Lá Lốt

Cách Làm Thịt Chiên Áp Chảo

Cách Làm Món Gà Rô Ti Ăn Với Cơm

Cách Làm Thịt Ba Chỉ Muối Sả Ớt Chiên Giòn

Thịt Heo Xào Chua Ngọt