Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Cơm » Cơm Chiên Trứng, Đừng Làm Theo Cách Quen Thuộc, Thêm "1 Bước", Đảm Bảo Cơm Rang Săn Chắc, Căng Bóng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1 bát cơm, 4 quả trứng, 15 gam hành lá, 60 gam cà rốt, 100 gam dưa chuột, 2 xúc xích, dầu thực vật, muối.

Cách Làm:

    Khi rang cơm, tốt nhất là nên nấu cơm từ hôm trước và để qua đêm trong tủ lạnh thì hạt cơm sẽ săn chắc và tơi hơn khi rang. Trước khi cho vào tủ lạnh, hãy thêm 10gr dầu thực vật là khuấy đều. Theo cách này, cơm khi rang sẽ căng bóng, trong suốt đảm bảo thơm ngon và đẹp về mặt thẩm mỹ.
    


    Cắt cà rốt, dưa chuột và xúc xích giăm bông thành những miếng nhỏ 0,4 cm. Để làm món cơm chiên trứng, bạn dùng thêm một ít hành lá, 15 gam hành lá cắt khúc.
    

    Trứng đánh tan trong 1 bát (đánh tan trứng để khi rang trứng quyện vào cơm).
    

    Đặt chảo lên bếp và tăng nhiệt độ, đổ 40 gam dầu thực vật vào, nhiệt độ dầu cao hơn một chút, nóng gần 70% thì đổ hỗn hợp trứng vào. Dùng thìa đảo nhanh và tán vụn, dùng cạnh sắc của thìa cắt nhiều lần để tạo thành những viên trứng nhỏ đều nhau, có màu vàng đều và trông thật hấp dẫn.
    Cho cà rốt đã thái hạt lựu vào nồi và xào vài lần. Cà rốt là loại thực vật dễ tan trong chất béo, chỉ sau khi tiếp xúc với dầu, caroten có thể chuyển hóa thành vitamin A, rất tốt cho mắt.
    Đổ cơm đã tán tơi vụn bằng thìa từ trước vào chảo. Lúc này dùng lửa nhỏ không thích hợp, ít nhất nên chuyển sang lửa vừa và đảo đều cơm. Không ấn cơm mà tiếp tục đảo đều.
    

    Rắc một lượng muối thích hợp tùy theo khẩu vị, đảo đều. Đổ dưa chuột thái hạt lựu vào nồi, xào vài lần.
    Tắt bếp, đổ hành lá đã thái nhỏ vào, trộn nhẹ và cho ra đĩa. Lúc này, dưa chuột và lá hành vẫn còn xanh, vị dưa chuột giòn, mềm, mùi thơm của hành càng kích thích vùi vị, hạt cơm dai, có mùi thơm của trứng, mùi thơm của dưa leo, mùi thơm của cà rốt.
    

    

    Lưu ý khi rang cơm trứng:
    1. Phần cơm phải được bọc bằng màng bọc thực phẩm và cho vào tủ lạnh sau khi đã nguội hoàn toàn ở nhiệt độ phòng. Nếu để cơm nóng trong tủ lạnh, cơm sẽ tụ lại thành một cục lớn và món cơm chiên trứng trông sẽ không đẹp mắt.
    2. Để làm món cơm chiên trứng ngon, trước tiên bạn hãy dùng một ít dầu thực vật để trộn đều cơm. Đây là bước quan trọng để cơm không bị dính vào nhau.
    

    3. Khi cho trứng vào chảo chiên, không nên để dầu quá nóng, vì quá nóng sẽ làm chín ngay, cũng dễ bị cháy, vón cục, không vỡ vụn thành các mảnh nhỏ. Hãy đun nóng chảo cho dầu ấm, cho trứng lỏng vào chảo, dùng đũa đảo nhanh cho các miếng trứng đều nhau, vỡ vụn.
    4. Bạn nên để lửa to khi rang cơm, để cơm chín đều, chín kỹ từ bên trong, màu sắc hài hòa, đẹp mắt.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Cơm hay Cơm Chiên Trứng, Đừng Làm Theo Cách Quen Thuộc, Thêm "1 Bước", Đảm Bảo Cơm Rang Săn Chắc, Căng Bóng

Hướng Dẫn Cách Làm Sushi 3 Loại Trứng Cá

Cơm Trộn Ngũ Sắc

Cách Làm Cánh Gà Chiên Mắm Ớt

Cải Cuộn Yến Mạch Đơn Giản

Cơm Gà