Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Canh » Mùa Thu Mà Uống Thêm Món Canh Bí Nấu Sườn Heo Này, Vừa Ấm Bụng, Vừa Bồi Bổ, Giảm Khô Hanh Mùa Thu Th
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Bí xanh, sườn, hành, gừng, rượu nấu ăn, mùi tàu, dầu mè.

Cách Làm:

    Bước 1: Bạn chuẩn bị 3 - 5 lạng sườn hoặc xương sườn, chặt thành miếng to, ngâm nước khoảng 15-20 phút, giữa hai lần thay nước 2 lần cho sườn ngấm hết máu, cuối cùng rửa sạch với nước để kiểm soát nước dự phòng.
    


    Bước 2: Cho nước vào nồi, cho nước lạnh vào phần đã rửa sạch, cho hành, gừng thái chỉ, rượu nấu vào đun lửa lớn, sau khi vớt bọt, tiếp tục đun thêm 2 phút, cho xương sống vào nấu sôi hẳn. Sau đó thả xương vào chậu nước ấm, rửa sạch cặn bám trên bề mặt. Để làm sạch xương sườn và xương sống.
    Bước 3: Cho xương sống đã làm sạch vào nồi canh, thêm nước sôi vừa đủ. Cho hành tím và gừng lát vào, đun sôi trên lửa lớn, chuyển sang lửa vừa - nhỏ và đun từ từ trong một giờ rưỡi. Dù là canh xương hầm hay canh gà, để đảm bảo được hương vị nguyên bản của món canh, bạn nhớ không cho thêm các gia vị như hoa hồi, tiêu, quế…, chỉ cần hành và gừng là đủ.
    

    Bước 4: Chuẩn bị một miếng bí đao (bí phấn) lớn, sau khi rửa sạch, bạn gọt bỏ phần thịt và vỏ của quả bí, thái thành những lát dày khoảng 1 cm để sử dụng cho lần sau. Sau khi xương chín, cho các miếng bí vào, thêm một lượng muối thích hợp, tiếp tục đun trong khoảng 15 phút. Sau khi bí chín, bạn cho vài giọt dầu mè vào khuấy đều. Sau khi rửa sạch rau mùi, cắt nhỏ, cho canh bí vào tô canh, rắc các đoạn rau mùi lên trên, dọn ra đĩa.
    

    

    

    Lời khuyên ấm áp:
    1. Sườn heo là lựa chọn hàng đầu cho món canh hầm vì sườn dễ nấu hơn và thịt mềm hơn. Nếu đang hầm sườn heo, bạn có thể rút ngắn thời gian hầm một cách hợp lý.
    2. Có thể thêm ít bột tiêu trắng tùy theo sở thích, bột tiêu trắng có tác dụng thanh nhiệt, xua lạnh, ăn ngon miệng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Canh hay Mùa Thu Mà Uống Thêm Món Canh Bí Nấu Sườn Heo Này, Vừa Ấm Bụng, Vừa Bồi Bổ, Giảm Khô Hanh Mùa Thu Th

Đu Đủ Hầm Sườn Heo

Cách Nấu Canh Rong Biển

Cách Nấu Canh Chua Đầu Cá Hồi

Đu Đủ Hầm Xương Heo

Canh Chua Cá Trèn