Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chay » Thứ Này Trên Lợn Tốt Cho Mắt, Mỗi Con Lợn Chỉ Có Một Cái, Người Thường Xuyên Sử Dụng Máy Tính Nên Ăn
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1 cân gan heo, nửa củ hành tây, 1 quả ớt chuông, 1 củ gừng nhỏ, 5 nhánh tỏi, 5 quả ớt ngâm chua, 1 phần hành lá, 1 nhánh cần tây, rượu nấu ăn, dầu hào, muối, lượng vừa đủ, lượng nước tương thích hợp.

Cách Làm:

    1. Chuẩn bị nguyên liệu chúng ta cần và rửa sạch nguyên liệu cần làm sạch. Một cân gan heo, nửa củ hành tây và một quả ớt xanh. Một miếng gừng nhỏ, 5 nhánh tỏi, 4 hoặc 5 quả ớt ngâm chua (đối với những ai thích ăn cay thì có thể cho thêm ít và xào một lúc), một đoạn hành lá, một nhánh ngò gai (mùi tàu). Rượu nấu ăn, muối, xì dầu, dầu hào.
    


    2. Cắt gan heo thành từng lát mỏng, cho rượu nấu ăn, muối, xì dầu, dầu hào vào ướp.
    

    3. Bỏ cuống và hạt của ớt chuông cắt thành những miếng hình tam giác, và hành tây cắt thành những miếng nhỏ. Gừng và tỏi cắt lát, ớt ngâm chua rồi cắt thành hình tai ngựa, hành lá cắt khúc dày, cần tây cắt khúc.
    

    4. Đun sôi nước trong nồi, cho một thìa rượu nấu ăn vào đun sôi, cho gan heo đã trộn tạm với tinh bột vào, dùng thìa có rãnh ấn nhẹ cho đến khi gan nở ra. Sau đó nấu cho đến khi nổi những bóng nước nhỏ trên thành nồi (nước đang sôi), vớt gan heo ra để riêng (lúc này gan heo đã chín hẳn).
    

    5. Cho dầu vào chảo, khi nóng 50% thì cho gừng, tỏi băm vào phi thơm, cho ớt ngâm vào xào tiếp để có mùi thơm đặc trưng của ớt ngâm, sau đó cho hành tây vào xào trong một phút, nêm muối.
    

    6. Cho ớt xanh vào xào khoảng nửa phút rồi cho gan heo vào xào thêm nửa phút, rưới dầu mè lên rồi tắt bếp.
    

    7. Cuối cùng cho cần tây vào xào đều.
    

    Mẹo nấu ăn:
    1. Các chất độc trong gan lợn rất dễ tồn đọng trong máu. Gan lợn mua về nên ngâm từ 1-2 tiếng để loại bỏ máu. Nếu cần nấu gấp, hãy cắt lát hoặc cắt hạt lựu gan heo và rửa sạch với nước nhiều lần.
    2. Nhiều bạn thích ăn gan heo tươi, mềm, thời gian nấu rất ngắn, thực ra điều này là không đúng. Điều này không loại bỏ độc tố khỏi gan, cũng không loại bỏ vi trùng. Nó phải được làm nóng hoàn toàn trước khi ăn.
    3. Không nên ăn gan lợn với các thực phẩm giàu vitamin C như cà chua… Gan lợn rất giàu nguyên tố vi lượng, khi ăn chung vitamin C sẽ bị oxy hóa sẽ ảnh hưởng đến việc hấp thu và sử dụng vitamin C.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chay hay Thứ Này Trên Lợn Tốt Cho Mắt, Mỗi Con Lợn Chỉ Có Một Cái, Người Thường Xuyên Sử Dụng Máy Tính Nên Ăn

Rau Củ Kho Chay

Gà Quay Chay

Bún Gạo Lứt Chay

Chả Giò Nấm Chay

Bánh Rau Củ Chay