Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Đừng Ăn Sườn Kho Nữa, Đổ 2 Quả Trứng Vào, Không Rán, Hầm Hay Luộc, Nhưng Lại Khiến Trẻ Vội Ăn Hết Cả
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Sườn, trứng, bột mì, gừng, tỏi, nước tương đen.

Cách Làm:

    Bước đầu tiên:
     Trộn một cân sườn heo với một thìa bột năng rồi trộn đều tay, sau đó cho một chút nước vào và tiếp tục trộn cho đến khi bột trở nên dẻo và dính. Sau đó cho sườn và bột năng vào nước rửa. Ta dùng bột năng chủ yếu là để tiết kiệm thời gian, và dùng sức hấp phụ của bột để trữ nước trong miếng sườn. Và các tạp chất được hấp thụ ra ngoài, bạn thấy đấy, chúng ta pha một chút là nước đã trở nên rất bẩn, dễ hơn rất nhiều so với việc ngâm vào nước sạch để loại bỏ nước. Sau khi rửa một lúc, chúng ta cho vào thau nước sạch và rửa trực tiếp với vòi nước chảy cho đến khi nước trong và thịt sườn chuyển sang màu trắng đục là được, các sau khi rửa sạch sườn để cho thật ráo nước.
    


    Bước 2:
    
    Tiếp theo, đập một quả trứng đất vừa lấy ra khỏi chuồng gà vào đánh đều, sau khi đánh xong thấy trứng ít quá có thể cho hai quả. Tiếp tục dùng đũa đánh đều, rồi ta đổ trực tiếp nước trứng này vào sườn. Sau đó, dùng đôi đũa khuấy đều cho nước trứng và sườn ngấm đều nước trứng, để sườn không chỉ có hương vị thơm ngon của trứng mà còn mềm. Tiếp theo, bạn cho một thìa bột mì, bột mì thường hoặc có thể cho thêm tinh bột vào cũng cho hiệu quả như nhau. Trộn đều chúng một lần nữa và để dành cho lần sử dụng sau.
    

    

    Bước thứ ba:
    
    Lấy một cái chảo sâu lòng, cho dầu vào nồi, lượng dầu nhiều hơn một chút, vặn lửa cho dầu nóng lên, khi nhiệt độ dầu cao 60%, tức là dùng một đôi đũa cho vào dầu, đũa có thể sủi bọt nhanh, để nóng 60%, lúc này bạn cho từng miếng sườn vào, khi đặt bạn nhớ đặt từng miếng một, khoảng cách đều nhau, xa hơn một chút. Điều này sẽ giúp chúng không bị dính vào nhau, vặn lửa vừa-nhỏ, chiên một lúc, sau khi chiên định hình thì lật lại một chút, đừng để chúng không dính vào nhau, tiếp tục vặn ở mức trung bình-thấp. Đun nóng, chiên từ từ và tiếp tục chiên cho đến khi bề mặt của miếng sườn hơi vàng, thế là xong.
    

    
    Bước thứ tư:
    
    Lúc này bạn lấy rây lọc cho bớt dầu, sau khi kiểm soát dầu thì cho vào âu lớn, chúng ta cũng tiến hành ướp gia vị, chuẩn bị 1 củ gừng và vài nhánh tỏi, gừng thái sợi mỏng. Thái lát, tỏi cũng vậy, bạn chỉ cần thái thành từng lát mỏng, sau đó cho gừng và tỏi đã thái nhỏ vào ướp sườn, nêm gia vị vừa ăn, thêm hai thìa xì dầu nhạt và một thìa xì dầu đậm, trộn đều. Sau đó để riêng và ướp trong vòng 20 phút, sau 20 phút là sườn sẽ săn được. Sau khi đã thấm hết mùi thơm của gừng và tỏi thì bạn có thể vớt chúng ra, lúc này là dùng gạo nếp đã ngâm từ trước, gạo nếp ngâm xong có màu trắng đục, gạo nếp trong món ăn của chúng ta là không thể thiếu nên đầu tiên cần ngâm trước, sau đó vớt ra khỏi nước, cho gạo nếp vào ninh cùng sườn, chú ý trộn đều tay sao cho sườn ngấm đều gạo nếp. Sau đó lấy ra một chiếc bát khác, tốt nhất là một chiếc đĩa, chúng ta có thể xếp lần lượt các miếng sườn xuống đáy đĩa.
    

    Bước thứ năm:
    
    Bạn cùng để ý xem, toàn bộ số gạo nếp đã biến đi đâu? Đừng lo lắng, chúng ta chỉ cần vớt sườn ra để dưới đáy bát, sau đó rải phần cơm nếp còn lại lên trên sườn cho gọn gàng một chút là được. Dàn phẳng sao cho gạo nếp ở trên và sườn ở dưới, khi hấp xôi sẽ không bị ẩm quá và có trạng thái hạt rõ rệt. Sau đó cho vào nồi hấp đã luộc sẵn, đậy nắp lại và hấp trong vòng 20 phút.
    Sau 20 phút, khi mở nắp, một mùi hương phả vào mặt. Cẩn thận lấy nó ra và món sườn lợn hấp xôi của chúng tôi đã sẵn sàng. Lúc này, nếu quan sát lại, chúng ta có thể nhận thấy gạo nếp từng hạt một, các hạt đều nhau. Đừng coi thường cái bát này, đừng nhìn phía trên chỉ là một lớp gạo nếp, thật ra phía dưới còn có rất nhiều gạo nếp, bạn hãy kéo phần gạo nếp bên trên ra, lấy sườn bên trong để xem bạn có chảy nước dãi không. Sườn làm theo cách này rất mềm và ngon ngọt, thịt đặc biệt thơm ngon, không bị khô, có mùi thơm của gạo nếp, gạo nếp cũng quyện với mùi thơm của sườn nên cả hai đạt được nhau như thế này.
    Món sườn heo hấp gạo nếp dẻo vừa dùng làm món ăn chơi vừa là món ăn chính, bạn đã thích chưa?
    

    Nếu thích thì các bạn cũng nên thử nhé, đảm bảo sẽ khiến bạn không thể quên được hương vị của món sườn hấp gạo nếp và biến món ăn này trở thành niềm yêu thích mới của bạn. Cách làm vẫn đơn giản nên còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay trổ tài khéo léo để tự thưởng cho mình thôi nào!

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Đừng Ăn Sườn Kho Nữa, Đổ 2 Quả Trứng Vào, Không Rán, Hầm Hay Luộc, Nhưng Lại Khiến Trẻ Vội Ăn Hết Cả

Hướng Dẫn Nấu Món Gà Lagu

Cà Làm Kim Chi Hàn Quốc

Cách Làm Giấm Táo

Công Thức Nước Mắm Cơm Tấm

Cách Nấu Xôi Vò