Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Để Làm Khoai Lang Sấy, Ghi Nhớ 3 Phương Pháp Này Là Khoai Mềm, Màu Đẹp, Càng Ăn Càng Thèm
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

3 lần hấp chín 3 lần phơi

Khoai lang

Cách Làm:

    1. Cho khoai lang vào chậu, thêm một lượng nước vừa đủ, ngâm 10 phút, rửa sạch, dùng dao gọt bỏ vỏ. Thái thành từng đoạn dài, cho vào thau nước muối nhạt ngâm 10 phút để khoai không bị thâm đen.
    


    2. Cho nước vào nồi hấp, cho khoai vào nồi, vặn lửa lớn và hấp, sau đó hấp khoảng 10-15 phút. Khi khoai chín lấy một chiếc đũa có thể luồn vào dễ dàng.
    

    3. Đặt khoai lang đã hấp chín trên giá hoặc rổ tre có độ thoáng, sau đó cho khoai ra nơi có nắng nhẹ như ban công, sân vườn, phơi khô tự nhiên khoảng 1-2 ngày. Nếu phơi ngoài sân, tốt nhất nên phủ một lớp gạc lên khoai lang, có thể ngăn bọ, ruồi muỗi.
    

    4. Sau khi khoai lang khô được 1-2 ngày, cho nước vào nồi hấp, cho khoai vào xửng hấp lại, hấp trên lửa lớn, hấp 10 phút rồi vớt ra đặt lại trên bếp.
    Tiếp tục phơi khoai trên giá hoặc rổ tre, để ngoài ban công hoặc sân, để khô tự nhiên 1 ngày rồi cho khoai vào xửng hấp lần 3. Hấp trên lửa lớn, sau khi hấp 10 phút thì lấy khoai ra cho vào rổ tre phơi nắng cho ráo. Phơi khoảng 1-2 ngày là khoai đã khô được rồi! Khoai lang sấy 3 lần hấp chín 3 lần phơi sẽ mềm, dẻo ngọt, có màu đỏ tươi, ăn dai, không bị dính răng.
    

    Dùng lò nướng
    1. Khoai lang sau khi rửa sạch, dùng dao gọt bỏ vỏ rồi thái thành miếng dài. Cho nước vào nồi hấp, cho các miếng khoai lang vào xửng hấp ở lửa lớn, khoảng 10-15 phút. Khi thấy khoai chín là được.
    2. Vớt khoai lang đã hấp chín ra, cho lên vỉ, để nơi có nắng và thoáng, để nửa ngày cho khoai khô bớt nước.
    

    3. Làm nóng lò trước, cho khoai lang vào ngăn giữa lò, chỉnh nhiệt dưới 120 độ. Sau khi nướng 30 phút thì kéo vỉ nướng ra, lật mặt khoai lang, tiếp tục sử dụng nhiệt 120 độ, nướng trong 30 phút. Khi nướng xong, lấy khoai ra phơi khô tự nhiên 1-2 ngày là xong.
    Dùng nồi chiên
    1. Khoai lang sau khi rửa sạch, dùng dao gọt bỏ vỏ rồi thái thành miếng dài. Cho vào nồi hấp cách thủy khoảng 10-15 phút cho chín.
    2. Cho khoai lang đã hấp chín vào nồi chiên, chỉnh nhiệt độ 160 độ, nướng 15 phút. Sau đó tiếp tục chỉnh nhiệt độ 125 độ, nướng 15 phút rồi lấy ra. Nếu thích dai, bạn có thể tiếp tục để nhiệt độ 125 độ và nướng thêm 15 phút nữa.
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Để Làm Khoai Lang Sấy, Ghi Nhớ 3 Phương Pháp Này Là Khoai Mềm, Màu Đẹp, Càng Ăn Càng Thèm

Cách Làm Salat Cà Chua Dưa Chuột

Cách Nấu Xôi Lá Dứa

Cách Làm Khổ Qua Dồn Thịt

Xôi Hạt Điều

Cách Nấu Súp Gà