Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Canh » Canh Trứng Cà Chua, Nhớ Đừng Đổ Trứng Trực Tiếp Nhé, Dạy Bạn Một Mẹo Nhỏ, Hoa Trứng Đẹp Và Ngon
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Trứng, cà chua, dầu mè, muối, hạt tiêu

Cách Làm:

    


    Bước 1: Đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu: hai quả cà chua, ba quả trứng, hạt tiêu, bột bắp, muối, dầu mè, hành lá, dầu ăn.
    Đầu tiên chúng ta rạch một đường chéo lên trên quả cà chua, mỗi quả cà chua nhớ cắt nhỏ, sau đó chần sơ cà chua đã cắt trong nước sôi sẽ dễ bóc hơn.
    Chúng ta phải gọt bỏ vỏ của quả cà chua còn nóng, vì quả cà chua nóng rất dễ bị dính, nhất là hiện nay nhiều quả cà chua mua ở ngoài đã qua xử lý hoocmon, trên vỏ quả cà chua sẽ có dư lượng thuốc trừ sâu nên bỏ vỏ đi. Cũng ăn uống thoải mái hơn.
    

    Sau khi gọt sạch vỏ, bỏ cuống cà chua, chúng ta thái hạt lựu cà chua và để sang một bên để sử dụng sau.
    

    Bước 2: Chuẩn bị ba quả trứng đổ ra bát, không cần cho muối trước, cho muối trước vào khi làm nhưng vị của trứng sẽ bị ảnh hưởng. Tiếp theo, chúng ta hãy điều chỉnh nước tinh bột, chuẩn bị một cái bát và cho một thìa bột ngô vào, khuấy đều với một lượng nước thích hợp để sử dụng cho lần sau. Trước khi nấu, chúng ta chuẩn bị một ít lá hành, phần trắng và xanh nên tách riêng ra để riêng cho lần sau, ai không thích ăn lá hành cũng có thể bỏ đi.
    

    Bước 3: Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu thì chúng ta bắt đầu tiến hành nấu, đầu tiên bạn đun nóng nồi, cho một lượng dầu ăn vừa đủ, sau khi nóng cho thịt và gốc hành lá đã chuẩn bị vào, vặn nhỏ lửa và xào cho đến khi thịt săn lại tỏa mùi thơm thì cho cà chua vào, tiếp tục xào để không bị dính chảo, lúc này cho một thìa muối vào trước, sẽ giúp cà chua tiết ra nước, cà chua ngon ngọt.
    

    Bước 4: Sau khi cà chua sệt lại thì cho nước tinh khiết vào, nếu đổ nước trước khi cà chua còn mọng nước thì canh sôi sẽ rất nhạt và không có vị cà chua chút nào.
    

    Sau khi nước sôi ta cho một chút muối, một ít hạt tiêu rồi cho tinh bột nước đã chuẩn bị sẵn vào, sau khi nước sôi trở lại thì có thể đổ nước trứng vào lúc này nhé, nhưng nhớ đừng cho đổ trực tiếp dung dịch trứng vào, trước tiên tắt bếp, sau đó từ từ đổ dung dịch trứng vào nồi nước sôi, lúc này bạn không cần khuấy, sau khi trứng lỏng là định tính, nhẹ nhàng đẩy nó bằng mặt sau của thìa.
    Với cách này, hoa trứng sẽ ra được hình thù đẹp mắt, cuối cùng bạn cho một chút dầu mè vào cho thơm, rắc hành lá thái nhỏ lên trên là có thể cho vào bát ăn.
    

    

    

    Chà, món canh trứng cà chua đơn giản mà ngon bạn có thích không?
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Canh hay Canh Trứng Cà Chua, Nhớ Đừng Đổ Trứng Trực Tiếp Nhé, Dạy Bạn Một Mẹo Nhỏ, Hoa Trứng Đẹp Và Ngon

Canh Chua Cá Trê

Cách Nấu Gà Tiềm Ớt Hiểm

Cách Nấu Canh Bí Đỏ Nước Cốt Dừa

Hướng Dẫn Nấu Món Canh Mướp Đậu Phộn

Cách Nấu Canh Măng