Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Cho Đậu Đỏ Và Gạo Vào Chung, Không Nấu Cháo, Dạy Bạn Cách Ăn Mới, Ngon Không Ngờ
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Đậu đỏ, gạo nếp, chà là đỏ, đường nâu, nho khô, sữa nguyên chất, vỏ bánh bao, dầu ăn, tinh bột nước.

Cách Làm:

    1. Món ăn hôm nay mình muốn chia sẻ với các bạn là shaomai (Dim sum, xíu mại), shaomai làm theo cách này rất ngon, phần dưới giòn, mềm ngọt, thơm ngon bổ dưỡng, chúng ta hãy cùng chuẩn bị nguyên liệu nấu shaomai cần có nhé. 100 gram đậu đỏ, 100 gam gạo nếp, sau đó chuẩn bị 8 ~ 10 quả chà là đỏ, 30 gam đường nâu, một lượng nho khô thích hợp, một hộp sữa nguyên chất và một lượng vỏ bánh bao thích hợp. Chuẩn bị càng nhiều càng tốt, sau đó chuẩn bị một lượng nhỏ dầu ăn và một bát nhỏ tinh bột nước.
    


    2. Đầu tiên bạn vớt đậu đỏ đã chuẩn bị ra, cho vào âu lớn, sau đó cho phần gạo nếp đã chuẩn bị vào cùng với đậu đỏ, đảo đều, cho vào âu lớn, thêm một lượng nước thích hợp, vo sạch. Một lần, bạn đổ bỏ phần nước bẩn sau khi rửa sạch, sau đó lại cho vào một lượng nước phù hợp và ngâm chúng trong vòng 4 giờ, sau 4 giờ bạn thấy chúng đã nhũn ra thì đổ nước ngâm đi.
    

    

    3. Tiếp theo, lấy chà là đỏ đã chuẩn bị ra, cho chà là đỏ vào bát, rửa sạch trước, kiểm soát độ ẩm sau khi rửa sạch rồi dùng kéo cắt thành từng miếng, cho chà là đỏ vào gạo nếp sau khi cắt miếng. Tiếp theo, bạn đổ chung vào nồi cơm điện, sau đó cho 30 gam đường nâu, một lượng nho khô thích hợp rồi đổ một hộp sữa nguyên chất vào.
    

    4. Lúc này không cần cho nước vào, dùng thìa khuấy đều chúng rồi đậy nắp đun nhỏ lửa trong 20 phút. Sau 20 phút, gạo nếp và đậu đỏ đã chín hoàn toàn, dùng thìa khuấy đều rồi để sang một bên.
    5. Vớt phần vỏ bánh bao đã chuẩn bị ra cho vào tay, sau đó cho gạo nếp lên trên vỏ bánh bao và dùng tay véo, khi vo viên nên chú ý lượng vừa đủ, không nên cho nhiều quá, và sau đó kẹp nó thành hình dạng như một túi bao. Đầu tiên bạn lấy chảo điện ra, sau đó chúng ta sẽ làm nóng chảo điện, sau đó quét một lượng dầu ăn thích hợp.
    

    
    6. Sau khi dầu nóng, cho shaomai vào chiên với lửa nhỏ cho đến khi mặt dưới có màu vàng nâu, sau khoảng 2 phút kiểm tra thấy mặt dưới đã chiên vàng nâu thì đổ tinh bột nước vào, đậy nắp lại và chiên 10 phút, sau 10 phút thì vớt siomai ra cho vào bát để ăn là đã hoàn thành món siomai đậu đỏ nếp cẩm cực ngon rồi, cách làm đơn giản mà ngon lắm các bạn nhé.
    

    Lời khuyên
    1. Đậu đỏ và gạo nếp phải ngâm trước 4 tiếng, nếu không hấp sẽ dễ bị nát.
    2. Vỏ bánh bao có thể cán mỏng hơn một chút, không chỉ đẹp mà còn ngon.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Cho Đậu Đỏ Và Gạo Vào Chung, Không Nấu Cháo, Dạy Bạn Cách Ăn Mới, Ngon Không Ngờ

Bánh Bò, Bánh Chuối Miền Tây

Cách Làm Sữa Chua Phô Mai Túi Cực Ngon Tại Nhà Bằng Nồi Cơm Điện.

Bánh Chuối Hấp Đỏ

Cách Nấu Chè Dưỡng Nhan Bổ Dưỡng

Cách Làm Đào Ngâm - Trà Đào