Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Nướng » Bỏ 1 Con Gà Vào Nồi Cơm Điện, Không Cần Thêm Một Giọt Nước Hay Dầu, Gà Ăn Thơm Ngon Hơn Cả Gà Quay
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Gà, hành tây, gừng, ớt bột.

Cách Làm:

    1. Chuẩn bị một con gà, đừng dùng gà già, gà mái già thích hợp để hầm canh hơn, chúng ta cố gắng chọn một con gà mềm, để thịt gà có vị mềm hơn, trước tiên hãy làm sạch lông gà trên bề mặt của da gà, mổ nội tạng làm sạch, đổ nước rửa sạch. Bạn có thể cho một ít bột mì vào nước để hút bớt bụi bẩn và tạp chất bám trên bề mặt gà. Xả lại bằng vòi nước sạch.
    


    2. Sau khi gà được làm sạch, cắt bỏ móng, mông và những phần không ăn được của gà. Sau đó, chuẩn bị thêm muối và rải đều lên bề mặt ngoài và bên trong gà, muối có tác dụng diệt khuẩn, ngoài ra ướp với muối ăn cũng có thể làm cho gà ngấm gia vị hơn, sau khi quết đều thì ướp trong vòng 10 phút.
    

    3. Tiếp theo làm nước sốt, bạn chuẩn bị một cái bát nhỏ, cho một ít đường vào, đường có thể cải thiện độ tươi ngon, thêm một lượng nước tương nhạt thích hợp, sau đó cho nước tương đen, dầu hào, hạt tiêu vào, thêm ớt bột có thể khử mùi tanh và tăng hương thơm. Cuối cùng là một lượng rượu nấu ăn thích hợp. Trộn đều và nước sốt thơm ngon đã sẵn sàng.
    

    

    4. Gà đã ướp xong, bạn vớt gà ra, dùng tăm xiên vào gà liên tục để khi ướp gà sẽ thơm ngon hơn. Bây giờ bạn phết nước sốt lên gà, dùng thìa nhỏ múc vào rồi thoa đều và xoa liên tục để gà được thơm ngon hơn.
    

    5. Chuẩn bị hành lá và gừng, cắt nhỏ hành lá, gừng thái sợi, nhét ít hành và gừng vào bụng gà, sau đó quết lên mặt gà một ít hành và gừng rồi dùng nilon phủ lên trên bọc lại và ướp khoảng hơn 30 phút, nếu còn nóng thì nên bảo quản trong tủ lạnh.
    
    

    
    6. Khi sắp ướp gà xong, các bạn dọn đồ ăn kèm chuẩn bị hành, gừng, hành tím thái sợi, hành tím cũng có tác dụng khử mùi tanh. Bạn chỉ cần cắt nhỏ hành và gừng, sau đó trải phẳng hành dưới đáy nồi cơm điện, cho một ít hành và gừng vào rồi cho gà đã ướp vào, không cần thêm nước hay dầu ăn, nước sốt ướp vào là được. Cho vào bên trong nồi cơm điện.
    

    

    
    7. Sau khi cho gà vào, đậy nắp và nhấn nút nấu khoảng 50 phút, sau khi gà chín, mở nắp và dùng đũa chọc vào, có thể dễ dàng xiên, nghĩa là đã hoàn toàn đã nấu chín thì có thể ăn được.
    

    

    Lời nhắc thân mật
    1. Chọn gà để hầm nồi cơm điện rất quan trọng, phải chọn những con gà mềm, không phải gà mái già.
    2. Khi nêm mắm nêm tiêu bột để khử mùi tanh, muốn gà cay có thể cho thêm chút ớt bột.
    3. Cho một ít hành tây vào đáy nồi cơm điện, hành đầu tiên có thể khử mùi tanh, đầu hành cho vào đáy để chống dính đáy nồi.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Nướng hay Bỏ 1 Con Gà Vào Nồi Cơm Điện, Không Cần Thêm Một Giọt Nước Hay Dầu, Gà Ăn Thơm Ngon Hơn Cả Gà Quay

Cách Làm Tôm Nướng Bơ Cay

Cánh Gà Nướng Mật Ong

Gà Nướng Lá Dứa

Sườn Heo Ướp Xả Ớt Nướng Trong Giấy Bạc

Cách Làm Cá Đuối Nướng Lá Chuối Sốt Sambal