Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bánh » Muốn Ăn Bánh Củ Mài Thì Khỏi Cần Mua, Dạy Bạn Cách Làm Tại Nhà, Bánh Dẻo Mềm, Thơm Phưng Phức Tron
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Củ mài, trứng gà, bột mì, bột năng, muối.

Cách Làm:

    Bước 1: Bạn chuẩn bị một phần củ mài, rửa sạch và gọt vỏ, cắt củ mài thành từng lát mỏng, xếp ra đĩa, cho vào nồi hấp cách thủy với nước lạnh, đun sôi trong 15 phút, lấy củ mài ra cho vào bát lớn để sử dụng sau.
    


    Bước 2: Đâp 3 quả trứng gà vào bát, cho củ mài, 100 gram bột mì, 50 gram bột năng trộn đều để được hỗn hợp đặc sánh, thêm 2 gram muối trộn đều một lần nữa.
    

    

    Bước 3: Quét dầu lên chảo nướng điện, cho hỗn hợp bột vào, dùng thìa dàn đều, rắc một lớp mè đen lên trên, đậy vung trong khoảng 3 phút, lật mặt còn lại nướng trong 3 phút nữa, sau đó cho ra đĩa và thưởng thức,
    Lưu ý:
    

    Khi làm bánh củ mài, trước tiên bạn gọt vỏ rồi cắt miếng vừa ăn, cho vào nồi nước lạnh hấp cách thủy 15 phút, có thể đeo găng tay khi lột vỏ củ mài để không bị ngứa, sau khi hấp chín thì đổ ra bát. Thêm dung dịch trứng vào một cái tô lớn, tán nhuyễn.
    Cho bột mì và bột năng vào trộn đều cùng với củ mài, bạn có thể theo tỷ lệ bột mì và bột năng là 3:1. Thêm vào, đừng quên cho một chút muối ăn vào cuối để tăng hương vị.
    Quét một lớp dầu vào chảo nướng điện, đổ bột vào trước, dùng thìa dàn phẳng, sau đó rắc một lớp mè đen lên, đậy nắp và nướng trong 3 phút cả hai mặt, quá trình này có thể được thực hiện trong 6 phút.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Bánh hay Muốn Ăn Bánh Củ Mài Thì Khỏi Cần Mua, Dạy Bạn Cách Làm Tại Nhà, Bánh Dẻo Mềm, Thơm Phưng Phức Tron

Cách Làm Bánh Sừng Trâu Không Có Gấp Bột

Hướng Dẫn Làm Bánh Bột Lọc Huế

Cách Làm Bánh Cuốn Nóng

Cách Làm Tokbokki Bánh Gạo

Cách Làm Bánh Bột Chiên Khoai Môn