Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Trứng Bác Cà Chua, Cà Chua Bác Trước Hay Trứng Trước? Sự Khác Biệt Rất Lớn Nếu Sai Cách, Dạy Bạn Một
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

cà chua, trứng, hành lá, muối, đường, dầu ăn, tinh bột, nước.

Cách Làm:

    1. Mua một ít cà chua, chú ý khi mua cà chua phải “nhìn, ngửi, nắn”. Màu sắc tổng thể là màu đỏ và nhiều bột, sờ vào thấy nặng tay, có 6 lá là cà chua đạt chất lượng cao. Nếu cà chua có màu đỏ và cứng thì đã chín.
    2. Rửa cà chua bằng nước sạch, dùng dao khía chéo trên vỏ, chần nước sôi khoảng 2 phút để dễ dàng bóc bỏ vỏ khi còn nóng. Khi xào cà chua, phải gọt sạch vỏ, có thể nạo vỏ sống nếu không muốn chần.
    


    3. Sau khi gọt vỏ cà chua, bạn dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ. Hành lá rửa sạch rồi thái nhỏ. Cho tinh bột và nước vào bát khuấy đều thành tinh bột nước có thể làm cho súp đậm đà hơn.
    

    
    4. Đập một vài quả trứng vào bát, thêm một lượng muối thích hợp cho vào bát tinh bột nước và trộn đều, hương vị sẽ mềm hơn, xốp hơn và ngon hơn.
    5. Đun nóng dầu trong chảo, đổ chất lỏng trứng vào khi độ nóng 60%, chiên một lúc trên lửa lớn, dùng xẻng chiên đảo nhẹ chất lỏng trứng thành những miếng lớn sau khi chất lỏng trứng đã đông lại, và dành để sử dụng sau.
    

    6. Để dầu nền trong chảo, đổ cà chua vào, sau khi đun nóng, thêm muối vừa đủ, chiên một lúc trên lửa nhỏ, chiên nát cà chua, đổ trứng vào, nhanh tay xào trong nửa phút.
    

    7. Thêm một lượng nước và tinh bột thích hợp rồi xào đều, sau khi nước súp đậm đà thì rắc hành lá thái nhỏ lên trên là có thể dùng được món trứng cà chua tươi và mềm.
    

    

    Tóm tắt các kỹ năng
    1. Cà chua nên gọt vỏ trước, điều này không chỉ giúp cải thiện mùi vị mà còn làm mềm cà chua, dễ tạo cát và tiết ra nước cốt.
    2. Thêm muối, nước và tinh bột vào trứng để trứng mềm và xốp hơn.
    3. Đầu tiên bạn hãy chiên trứng sau đó mới xào cà chua, lưu ý sau khi trứng chín nên đổ trứng ra bát để trứng không bị già. Thêm chút muối khi xào cà chua để cà chua ra nước nhanh hơn.
    4. Món này không cần thêm gia vị khác, chỉ cần muối là đủ phản ánh độ ngon của cà chua và trứng. Thêm nước và tinh bột trước khi dùng nước súp đậm đà hơn. Không dùng tỏi băm trong nồi vì mùi tỏi quá nồng sẽ làm mất vị ngọt của món ăn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Trứng Bác Cà Chua, Cà Chua Bác Trước Hay Trứng Trước? Sự Khác Biệt Rất Lớn Nếu Sai Cách, Dạy Bạn Một

Bánh Ướt Xào Hải Sản

Mực Chiên Ngũ Sắc

Thịt Bò Xào Lá Lốt

Rau Muống Trộn Thịt Bò

Bánh Hến Chiên