Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Củ Sen Có Chuyển Sang Màu Thâm Đen Ngay Khi Chần Không? Làm Thêm Một Bước Này, Những Lát Củ Sen Sẽ T
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Củ sen, tỏi, tinh chất gà, giấm trắng, muối, ớt sừng, nước tương đen

Cách Làm:

    - Củ sen gọt vỏ, sau đó cắt thành từng lát mỏng (tốt nhất là dùng dao inox, không dùng dao sắt).
    


    Lưu ý, sau khi thái được miếng củ sen nào phải ngâm nhanh từng miếng từ 3 - 5 miếng trong nước muối nhạt. Không đợi thái xong cả củ mới ngâm, vì làm như vậy củ sen rất nhanh bị thâm đen. Cũng không ngâm cả củ mà nên thái lát để ngâm.
    Việc ngâm củ sen có tác dụng giúp nó không bị ôxy hóa, thâm đen do tiếp xúc với không khí, đồng thời giúp củ sen có hương vị đậm đà hơn.
    - Cho một lượng nước thích hợp vào nồi, thêm một chút giấm trắng sau đó đun sôi. Khi nước sôi thì cho củ sen đã cắt lát vào chần trong 1-2 phút rồi vớt ra để nguội, nước để riêng.
    

    Đầu bếp lý giải, việc chần củ sen qua giấm trắng là khâu then chốt để củ sen được giòn, tươi mà không bị thâm đen. Sau khi chần, củ sen không những loại bỏ được tinh bột trên bề mặt làm chúng không bị dính chảo khi xào mà còn rút ngắn thời gian nấu, tránh để củ sen xào lâu trong nồi sẽ không giòn.
    - Củ sen sau khi chần qua nước, bạn vớt ra cho vào thau nước muối lạnh ngâm khoảng 5 phút rồi vớt ra. Củ sen sau khi chần qua nước lạnh cũng có thể giúp củ sen giòn hơn.
    

    - Rửa sạch và cắt ớt, đập dập tép tỏi, băm nhỏ để dùng sau.
    - Cho một lượng dầu thích hợp vào nồi, cho tỏi băm vào phi thơm. Cuối cùng cho củ sen vào xào khoảng 2 phút thì cho ớt sừng vào, sau đó cho muối, tinh chất gà và nước tương vào.
    

    - Xào củ sen cho đến khi mềm thì đổ các lát củ sen đã chần vào, sau đó thêm một lượng muối và đường thích hợp cho vừa ăn, đảo đều rồi tắt bếp.
    

    Do củ sen sau khi chần đã chín tới bảy tám phần rồi nên đừng xào quá lâu, chỉ cần đảo đều cho gia vị ngấm vào củ sen rồi bắc ra khỏi nồi. Vì chúng ta ăn củ sen và thưởng thức vị giòn của nó, nên đừng nêm các loại gia vị đậm đà như nước tương hay hắc xì dầu.
    Chúc các bạn thành công!

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Củ Sen Có Chuyển Sang Màu Thâm Đen Ngay Khi Chần Không? Làm Thêm Một Bước Này, Những Lát Củ Sen Sẽ T

Hột Mít Rang Muối Ớt

Trà Đào Cam Sả Và Mứt Đào

Trứng Cuộn Xà Lách

Đậu Phộng Rang Tỏi Ớt

Bánh Canh Bột Xắt Nấu Với Cua Đồng Xay